Chiến lược kinh doanh siêu thị, hệ thống siêu thị minimart là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện ý tưởng kinh doanh và tối ưu hóa nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp bán lẻ.

Chiến lược kinh doanh siêu thị
Chiến lược kinh doanh siêu thị

DỊCH VỤ TƯ VẤN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH SIÊU THỊ

Phân tích nguồn lực kinh doanh hệ thống siêu thị

Nguyên tắc đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh đầu tiên là cần phải phân tích nguồn lực, năng lực của doanh nghiệp bán lẻ. Nguồn lực đó có thể bao gồm: Ý tưởng kinh doanh, tài chính, kiến thức, kinh nghiệm, nhà cung cấp, data khách hàng, marketing, quản trị….

Nguyên tắc thứ hai cực kỳ quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp startup thường mắc phải đó chính là việc lên ý tưởng kinh doanh thường không xuất phát từ nguồn lực của mình đang có. Lên sai lầm phổ biến là việc lập kế hoạch kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh siêu thị không sát với thực tế và kết quả mang lại rất có thể gây thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp.

ISAAC sẽ tiến hành khảo sát, phân tích triệt để, sâu sắc nguồn lực và ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ và tư vấn tính khả thi của mô hình kinh doanh.

Phân tích ý tưởng kinh doanh siêu thị mini

Bước tiếp theo là đi sâu về việc nghiên cứu thật kỹ ý tưởng kinh doanh siêu thị của khách hàng. Rõ ràng việc hầu hết doanh nghiệp đầu tư kinh doanh siêu thị, hệ thống chuỗi, trung tâm thương mại đều bị thiếu hụt về kinh nghiệm; nên ý tưởng kinh doanh phổ biến đa phần là thiếu tính khả thi và không sát thực tế.

ISAAC có trách nhiệm phân tích kỹ về ý tưởng kinh doanh và đồng bộ với nguồn lực đầu tư, cũng như chiến lược kinh doanh siêu thị lâu dài và giúp cho doanh nghiệp điều chỉnh, hoặc định hướng lại theo hướng phát triển một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Tư vấn mô hình kinh doanh siêu thị thành công

Với việc ISAAC là đơn vị đã tư vấn, đâò tạo và setup hàng ngàn siêu thị tại Việt Nam với nhiều mô hình, quy mô, khu vực khác nhau. Nên chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm và thông tin để tư vấn cho khách hàng lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp nhất.

Nguyên tắc xây dựng mô hình kinh doanh cần phải đồng bộ các yếu tố cơ bản sau:

  • Nguồn lực đầu tư kinh doanh
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Mô hình kinh doanh phù hợp
  • Tệp khách hàng tiềm năng
  • Marketing siêu thị
  • ….

Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị

Tổng quan lập bản kế hoạch kinh doanh siêu thị bao gồm:

Chương 1: Nghiên cứu tính khả thi của doanh nghiệp

  • Lựa chọn mô hình doanh nghiệp phù hợp
  • Giới thiệu về mô hình kinh doanh dự kiến triển khai
  • Phương pháp phân tích thị trường mục tiêu
  • Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Xác định lợi thế cạnh tranh của mô hình/ sản phẩm
  • Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
  • Bảng phân tích chi phí, vốn đầu tư, doanh thu, lợi nhuận … dự kiến

Chương 2: Chiến lược vê hệ thống nhân sự quản trị siêu thị

  • Dự án nhân sự cho doanh nghiệp bán lẻ
  • Dự đoán quy mô nhân sự cho doanh nghiệp
  • Xây dựng mô hình, cơ cấu tổ chức cho doanh nghiệp
  • Xây dựng sơ đồ hệ thống vận hành
  • Xây dựng bản nội quy, quy định vận hành, hoạt động
  • Xây dựng bản mô tả công việc
  • Xây dựng quy trình hướng dẫn công việc
  • Phương pháp xây KPI cho từng vị trí, phòng ban của doanh nghiệp
  • Phương pháp xây dựng chế độ lương thưởng…
  • Phương pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Chuơng 3: Kế hoạch tài chính phát triển siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ

  • Các phương pháp huy động vốn
  • Phương pháp theo dõi và kiểm soát dòng tiền doanh nghiệp
  • Bảng cân đối kế toán dự tính
  • Phân tích điểm hòa vốn
  • Phương pháp sử dụng vốn
  • Đọc và hiểu báo cáo tài chính cơ bản
Setup siêu thị bài bản chuyên nghiệp
Setup siêu thị bài bản chuyên nghiệp

Chương 4: Kế hoạch marketing siêu thị, trung tâm thương mại

  • Tình hình marketing siêu thị tại Việt Nam
  • Lựa chọn thị trường mục tiêu, phân tích khách hàng, định vị sản phẩm, dịch vụ
  • Các mô hình marketing siêu thị triển khai hiệu quả
  • Chiến lược sản phẩm
  • Chiến lược phân phối
  • Chiến lược thương hiệu
  • Chiến lược kéo, bán và chăm sóc khách hàng
  • Đo lường, đánh giá và tối ưu

Chương 5: Kế hoạch thực hiện setup siêu thị

  • Mặt bằng
  • Thiết kế
  • Thi công các hạng mục
  • Làm việc với nhà phân phối, cung cấp hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa
  • Nhập dữ liệu vào phần mềm
  • Lên kế hoạch và tổ chức khai trương siêu thị
  • Làm báo cáo thực hiện quy trình setup siêu thị

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ISAAC

VPĐD Hà Nội: Phòng 501, tầng 5, tòa nhà 813 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

VPĐD HCM: Lô C27, Đường N7, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM

Mail: setupisaac@gmail.com

Web: https://isaac.vn

Hotline0332.218.218 – 0392.218.218