Cửa hàng tạp hóa là điểm đến của đa số người dân Việt Nam hiện nay. Vậy làm thế nào để thiết kế cửa hàng một cách đẹp mắt; hấp dẫn thu hút khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng tạp hóa ấn tượng.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa ấn tượng
Thiết kế cửa hàng tạp hóa ấn tượng

Thiết kế cửa hàng tạp hóa đảm bảo không gian thoáng đãng, khoa học

Vẫn biết cửa hàng tạp hóa phải đa dạng các loại mặt hàng. Tuy nhiên khi thiết kế bạn vẫn phải đảm bảo nguyên tắc không gian thoáng đãngl cách bài trí khoa học, tránh tình trạng bày hàng lộn xộn mất mỹ quan; vừa gây khó khăn cho người mua.

Thông thường hàng tạp hóa sẽ được phân loại thành từng mục khác nhau như hàng thực phẩm; hàng gia vị, hàng hóa mỹ phẩm, hàng đồ khô…Mỗi loại sẽ được sắp xếp ngăn nắp thành từng giá riêng. Nên để các loại hàng có liên quan đến nhau ở gần nhau.

Hiện nay có rất nhiều các mẫu kệ, giá đỡ để sản phẩm khác nhau khá đẹp. Tùy thuộc vào đặc tính của từng sản phẩm bạn có thể lựa chọn các kệ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa ấn tượng hiện nay.

Nhìn chung dù cửa hàng rộng hay hẹp bạn vẫn nên để các giá đỡ cách nhau sao cho có một khoảng không gian vừa phải cho khách hàng đi lại tìm kiếm. Nếu không gian cửa hàng của bạn hơi tối bạn nên lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng. Vừa để đảm bảo ánh sáng; vừa tạo nên hiệu ứng tăng tính thẩm mỹ. Chẳng có khách hàng nào lại không thích đến mua sắm ở nơi vừa tiện lợi; vừa đẹp mắt cả.

Sắp xếp các mặt hàng đảm bảo tính thẩm mỹ

Nếu để ý bạn sẽ thấy mỗi mặt hàng có những màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã riêng. Nhiều người không để ý cứ sắp hàng hóa lên kệ là được. Tuy nhiên nếu chúng ta tinh ý sắp xếp hàng hóa có chủ đích bạn tạo nên những hiệu ứng thẩm mỹ cao. Ví dụ những mặt hàng có màu đỏ rực rỡ bạn nên xếp ở hai bên cửa hàng.Những mặt hàng có màu xanh; hoặc vàng bạn xếp ở giữa. Cách sắp xếp như vậy giúp tạo nên không gian màu sắc hài hòa, bắt mắt.

Trưng bày siêu thị, cửa hàng tạp hóa đẹp
Trưng bày siêu thị, cửa hàng tạp hóa đẹp

Những hàng hóa bán chạy được xếp ở vị trí ưu tiên

Chúng ta cũng thấy trong thực tế có một số hàng hóa bán chạy và một số hàng hóa ít người mua. Vì vậy trong cách trưng bày hàng hóa hiệu quả người ta thường chú ý tới vị trí bày bán các mặt hàng đang được người tiêu dùng mua thường xuyên.

Vị trí bày các mặt hàng bán chạy thường được sắp xếp ở vị trí ngang tầm mắt người nhìn và ở gần ngay lối vào cửa hàng. Vì khi họ tìm đồ những hàng hóa nào cần dễ nhìn thấy nhất sẽ giúp người mua nhanh chóng tìm được mặt hàng họ muốn mua, đỡ mất thời gian.

Với những mặt hàng có mùi khó chịu như nước mắm, các loại đồ khô măn;, miến, hóa chất tẩy rửa bạn nên để vào khu vực phía trong cửa hàng.

Xếp hàng hóa bán chạy ở vị trí ưu tiên cũng là một trong những cách thiết kế cửa hàng tạp hóa đánh vào tâm lý người tiêu dùng góp phần tăng doanh số cho cửa hàng.

Trang trí cửa hàng theo các dịp lễ tết

Để cửa hàng thu hút khách đồng thời mang tới một hiệu ứng mới bạn nên trang trí cửa hàng theo chủ đề của các dịp lễ tết trong năm. Ví dụ Rằm trung thu bạn nên treo các chùm đèn ngộ nghĩnh, đèn ông sao…tập trung vào chủ đề trung thu. Ngày tết Noel bạn nên trang trí cây thông; mũ, vật dụng của ông già Noel…Khi khách hàng đi qua nhìn vào cửa hàng sẽ gợi cho họ nhớ ngay tới các ngày lễ quan trọng và họ sẽ có nhu cầu ghé qua cửa hàng để mua các đồ dùng cần thiết. Nếu trong các ngày lễ này bạn kết hợp các chương trình khuyến mãi; giảm giá thì sẽ kích thích được nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn sẽ thấy hình ảnh siêu thị được thiết kế theo mẫu này.

Thường xuyên cập nhật giá sản phẩm

Nhiều cửa hàng tạp hóa thường không dán giá lên sản phẩm mà khi nào khách cần mới hỏi giá. Việc làm này vừa mất thời gian cho các khách và người bán lại gây ra hiểu lầm về tính minh bạch của sản phẩm. Nhất là một số người hay nhầm lẫn; mỗi lúc lại bán một giá khác nhau. Hành động vô tình này đôi khi gây ảnh hưởng không tốt đối với khách hàng. Với những người khó tính lần sau họ sẽ không tới cửa hàng nữa và từ đó sẽ giảm uy tín của cửa hàng.

Mặt khác chúng ta biết rằng giá các loại hàng hóa thường xuyên thay đổi. Vì vậy việc cập nhật giá cả các mặt hàng giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và yên tâm đối với cửa hàng. Bạn có thể dán giá niêm yết lên các giá đỡ sản phẩm hoặc dán trực tiếp lên từng sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa có rất nhiều cách tuy nhiên quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ. Hi vọng với những chia sẽ hữu ích trên sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

LIÊN HỆ: ISAAC GROUP

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ISAAC

VPĐD Hà Nội: Phòng 501, tầng 5, tòa nhà 813 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

VPĐD HCM: Lô C27, Đường N7, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM

Mail: setupisaac@gmail.com

Webhttp://isaacgroup.vn

Hotline0332.218.218 – 0392.218.218