Có thể nói khách hàng chính là đối tượng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Bởi vậy, các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra để phục vụ khách hàng. Nhưng để khách hàng trung thành với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Cần có các chương trình tri ân khách hàng thân thiết. Bằng những chương trình hay những ưu đãi. Để khách hàng cảm thấy đúng đắn khi lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng .

Xây dựng chương trình tri ân khách hàng thân thiết

Các doanh nghiệp thường tìm cách để có thêm thật nhiều khách hàng mới mà quên việc xây dựng lòng trung thành cho các khách hàng hiện tại. “Số lượng khách hàng trung thành tăng lên 5%, có thể giúp tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp lên tới 85% và nhiều hơn thế nữa”. Là một trong những nghiên cứu gần đây để xác định đối tượng khách hàng thân thiết.

Những chương trình như : tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm,… không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Mà còn ấn tượng tốt và kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn.

tri-an-khach-hang

Giảm giá tri ân khách hàng thân thiết vào các ngày lễ

Hầu hết các khách hàng đều muốn có cho mình những sản phẩm, dịch vụ với mức giá được ưu đãi . Đặc biệt hơn nữa là họ có nhu cầu mua sắm vào dịp lễ đặc biệt. Khi giảm giá vào những ngày. Không chỉ là giảm giá vào ngày đặc biệt mà còn giảm thêm cho khách hàng thân thiết. Sẽ đánh vào tâm lý mua đồ rẻ của khách hàng. Điều này giúp tăng kích thích mua hàng. Khi giảm giá, khách hàng sẽ cảm thấy mình mua được sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn với một mức giá tuyệt vời

Hiểu và “nhớ” khách hàng

Ai cũng thích cảm giác mình là người “quan trọng”. Việc khảo sát, ghi nhớ và lưu trữ những sở thích, mong muốn của khách hàng thân thiết. Và tri ân những điều đó cho họ sẽ làm họ cảm thấy được trân trọng và yêu thích cửa hàng của bạn hơn. Cách đơn giản và tiện ích hơn để lưu trữ là sử dụng phần mềm bán hàng. Qua đó, bạn có thể lưu trữ được thông tin chi tiết về khách hàng, các đơn hàng họ đã mua ở cửa hàng bạn có có chính sách chăm sóc hợp lý.

Ghi nhận những phản hồi của khách hàng thân thiết

Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất để có thể tri ân khách hàng thân thiết một cách chính xác. Bởi khi lắng nghe và ghi nhận những phản hồi sẽ nắm được khách hàng có cảm nhận gì sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Và phải luôn mời khách hàng phản hồi định kì để có thể đưa ra những chương trình độc đáo, hợp lý với mỗi khách hàng riêng. Đồng thời lắng nghe ý kiến của khách hàng giúp doanh nghiệp, cửa hàng của bạn biết được những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Để có thể đưa ra những chiến lược, những chương trình khuyến mãi hợp lý giúp tăng doanh thu.

khanh-hang-than-thiet-phan-hoi

Tổ chức các trò chơi tri ân cho khách hàng thân thiết

Mục đích của ý tưởng này là tác động vào ý thích muốn nhận được quà của khách hàng. Từ đó, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hoặc tương tác với doanh nghiệp để được tặng quà. Bạn có thể tặng quà cho khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau:

  • Quà tặng cho khách mua hàng
  • Quà tặng cho khách hàng ghé thăm thường xuyên
  • Quà tặng cho số tiền mua hàng
  • Khuyến mãi tặng quà với định mức mua sắm
  • Tặng quà cho khách hàng thân thiết: Tặng quà vào ngày sinh nhật hoặc dịp kỷ niệm,…

Quà sinh nhật đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết

Vào dịp đặc biệt của khách hàng như sinh nhật. Doanh nghiệp, cửa hàng nên có những chương trình tặng những món quà nhỏ, thay vì nhắn tin. Bởi khi sử dụng tin nhắn, khách hàng cảm thấy mình giống bao như người khác. Khi tặng những món quà nhỏ xinh, họ sẽ cảm thấy mình ” đặc biệt” hơn trong ngày sinh nhật của mình. Giúp tăng thiện cảm của khách hàng với doanh nghiệp. Và khách hàng thân thiết cũng có thể sử dụng những món quà đó vào cuộc sống hàng ngày. Để cảm thấy sự tri ân mỗi ngày.

khach-hang-than-thiet

Doanh nghiệp bạn sẽ nhận được sự yêu thích và tin tưởng hơn của khách hàng. Nhờ những cách tri ân khách hàng thân thiết độc đáo trên. Hy vọng bài viết trên của Isaac sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn về cách tri ân khách hàng độc đáo.

Hãy đánh giá!