Bán hàng trên Facebook, bạn cần biết được các kích thước chuẩn của ảnh khi đăng lên Facebook. Việc tối ưu hình ảnh cho bài viết, những tỷ lệ kích thước sẽ khác nhau. Chính vì vậy việc chỉnh kích thước của hình ảnh bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Giúp bài viết sẽ tiếp cận được khách hàng tốt hơn, thể hiện sự chuyên nghiệp, tin tưởng cho đối tượng khách hàng. Cùng ISAAC tổng hợp tại bài viết sau nhé!.

Ảnh header trên timeline Facebook hay còn gọi là cover photo

Đây là bức ảnh lớn khổ rộng nằm trên đầu trang dòng thời gian (timeline). Với những ảnh bìa có nhiều chữ và logo thì ảnh sẽ hiển thị đẹp hơn khi sử dụng định dạng PNG cùng với kích thước 851×315 pixel định dạng file sRGB JPG với dung lượng dưới 100KB.

Kích thước cover facebook của trang cá nhân trên điện thoại là: 640 x 360 px. Ảnh cover fanpage cũng tương tự như vậy. Chúng đều có kích thước chung hiển thị trên máy tính là 851x315px. Nhưng trên điện thoại lại có kích thước là 828 × 315 px.

Kích thước ảnh facebook

Ảnh sự kiện (event) của Facebook

Với những sự kiện event nhằm thu hút, thông báo cho mọi người, hình ảnh cần thiết kế bắt mắt, để tăng độ reach, và kích thước chuẩn đó là :

  • Kích thước chuẩn: 785 x 295 pixel

Cũng như ảnh bìa trên fanpage hoặc trên tường cá nhân, thì dạng ảnh của event cũng là hình chữ nhật nằm ngang. Nếu như bạn muốn ảnh ở chế độ đẹp nhất khi đăng lên thì kích thước là 1200 x 628 pixel.

Kích thước icon ứng dụng khi xem trên timeline

Đây là những icon ứng dụng sẽ hiển thị trên fanpage khi bạn cấu hình cho chúng hiển thị. Nếu kích thước ảnh Facebook bạn chọn lớn hơn kích thước chuẩn thì Facebook sẽ tự điều chỉnh kích thước về đúng giới hạn vốn có của nó là:

  • Rộng: 111px
  • Cao: 74px
  • Kích thước file lớn nhất được chấp nhận: 5MB

Tiêu chuẩn Kích Cỡ Ảnh Đăng Lên Dòng Thời Gian facebook

Tiêu chuẩn đăng một ảnh lên dòng thời gian fanpage hoặc lên tường cá nhân

Khi đăng lên dòng thời gian, hoặc lên tường, thì hình ảnh chuẩn mà các bạn nên đăng là :

  • Hình chữ nhật dọc: 476×714 pixels
  • Hình chữ nhật ngang: 316×476 pixels
  • Hình vuông: 492 x 492 pixels.

Với kích thước trên, bạn có thể sử dụng kích thước lớn hơn, nhưng phải cùng tỷ lệ, để khi đó hệ thống facebook cho về mặc định thì hình ảnh sẽ rõ và đẹp hơn rất nhiều.

Tiêu chuẩn kích thước Khi đang nhiều ảnh lên dòng thời gian fanpage hoặc lên tường cá nhân

Trường hợp khi đăng nhiều ảnh vuông lên fanpage hoặc đăng lên tường cá nhân để bán hàng:

  • 2 ảnh: 246 x 246 px cho cả hai.
  • 3 ảnh: 245 x 245 px cho tất cả.
  • 4 ảnh: 245 x 245 px cho tất cả.
  • 5 ảnh trở lên : chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho tất cả

Trường hợp khi đăng nhiều ảnh nằm ngang lên fanpage hoặc đăng lên tường cá nhân để bán hàng:

  • 2 ảnh: 492 x 245px cho cả hai.
  • 3 ảnh: 492 x 327 px với ảnh trên cùng, 245 x 163 px với 2 bên ảnh dưới.
  • 4 ảnh: 492 x 327 px cho ảnh trên cùng, 163 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.
  • 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho ảnh trên cùng, 245 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.

Trường hợp khi đăng nhiều ảnh dọc lên fanpage hoặc đăng lên tường cá nhân để bán hàng:

Với trường hợp đăng những ảnh dọc, thì sẽ tùy sô hình mà kích thước sẽ khác nhau trên fanpage hoặc tường cá nhân, nhưng dưới đây sẽ là tiêu chuẩn kích thước mà bạn nên sử dụng:

  • 2 ảnh: 245 x 492 px cho cả hai.
  • 3 ảnh: 327 x 492 px ảnh bên trái, 163 x 245px cho 2 ảnh bên phải.
  • 4 ảnh: 327 x 492 px cho ảnh trên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh trên tiếp theo.
  • 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. Kích thước 245 x 245 px cho ảnh bên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh tiếp theo.

Kích thước icon của App Center

Icon này sẽ đại diện app center. Chú ý: Icon đại diện sẽ che một phần ảnh cover của App Center (cũng giống như 1 phần avatar ảnh đại diện che 1 góc ảnh cover bìa trên timeline vậy).

  • Rộng: 16px
  • Cao: 16px

Ảnh quảng cáo băng chuyền Carousel Facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook băng chuyền Carousel cho phép bạn sử dụng 3-5 hình ảnh kèm link trong 1 quảng cáo để dẫn trực tiếp người dùng về một địa chỉ cụ thể trên website của bạn.

Kích thước ảnh facebook chuẩn

Trường hợp quảng cáo này nên ưu tiên sử dụng ảnh vuông:

  • Chiều rộng: 600px
  • Chiều cao: 600px

Nội dung:

  • Tiêu đề (Header): 40 kí tự
  • Nội dung chính (Body copy): 90 ký tự
  • Mô tả link (Link description): 20 kí tự
  • Ảnh: Ảnh của bạn không được vượt quá giới hạn chữ 20%, nếu vượt quá 20% quảng cáo của bạn sẽ có lượt tiếp cận thấp, không hiệu quả.

Thay đổi kích thước ảnh chủ động

Để thay đổi kích thước hình ảnh mà không gây ra ảnh hưởng tiêu cực, nói cách khác là không làm suy giảm chất lượng, chuyên gia chụp ảnh cưới Trevor Dayley khuyến cáo mọi người nên sử dụng Lightroom, Photoshop, hoặc BlogStomp.

Thay đổi kích thước ảnh post Facebook bằng Lightroom

Đối với Lightroom, Dayley cho biết bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

– Tới phần tùy chọn cài đặt bên dưới mục Imaging Sizing;

– Chọn “Resize to Fit” (Thay đổi kích cỡ cho vừa);

– Sau đó nhấp vào hộp thả xuống và chọn “Long Edge”;

– Gõ vào ô con số 2048 * và chắc chắn rằng các điểm ảnh đã được chọn;

Bấm nút “Save” để lưu lại các thiết lập của bạn, sau đó xuất hình ảnh bằng cách nhấn vào nút “Add” ở góc dưới bên trái. Điều này cho phép bạn dễ dàng sử dụng các thiết lập tương tự trong tương lai cho những hình ảnh sau.

Thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook bằng Photoshop

Trong Photoshop, cách nhanh nhất để thay đổi kích thước một hình ảnh như sau:

– Xem ở thanh menu trên cùng và bấm vào “Image”;

– Chọn “Image Size” từ trình đơn thả xuống;

– Hãy chắc chắn rằng hộp “Constrain Proportions” đã được chọn. Điều này đảm bảo khi bạn thay đổi chiều cao hình ảnh thì độ rộng của nó cũng được điều chỉnh theo;

– Sau đó, chọn 720px, 960px, hoặc 2048px cho chiều rộng hình ảnh của bạn;

– Nhấp vào “Ok” để xác nhận các thiết lập.

Thay đổi kích thước ảnh bài post Facebook bằng BlogStomp

Đối BlogStomp, Dayley cũng đưa ra các bước cụ thể như sau:

– Nhấp vào trình đơn thả xuống ở phía dưới để chọn “Edit (hoặc tạo) Styles của bạn”;

– Khi cài đặt chỉ cần chọn Width ảnh là 2048. *

– Lưu ảnh với một cái tên mới.

Trong trường hợp bạn không cài đặt bất cứ chương trình điều chỉnh kích thước ảnh nào ở trên thì Pic Resize là một công cụ trực tuyến miễn phí và đơn giản cho việc cắt xén, thay đổi kích thước và thậm chí là thêm các hiệu ứng đặc biệt với bất cứ một hình ảnh nào mà bạn muốn.

Tiêu Chuẩn Kích thước của Ảnh Quảng Cáo ADS Facebook

Tiêu chuẩn kích thước của Ảnh quảng cáo Facebook thông thường.

Để chạy quảng cáo thông thường, ngoài việc thiết kế bắt mắt, những title cuốn hút người xem, thì kích thước cũng vô cùng quan trọng. Khi chạy quảng cáo thì tùy vào số lượng ảnh mà kích thước ảnh bạn đăng sẽ khác nhau, dưới đây là kích thước mà bạn nên sử dụng :

  • 1 ảnh: 2048 x 2048 pixel
  • 4 ảnh chữ nhật ngang: 900 x 603 pixel ảnh trên cùng, 900×900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
  • 4 ảnh chữ nhật dọc: 598×900 pixel ảnh bên trái, 900×900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
  • 4 ảnh vuông: 900×900 pixel cho cả 4 ảnh.

Tiêu chuẩn kích thước của Ảnh quảng cáo Canvas ADS Facebook

Với dạng hình Canvas ADS Facebook , đây là một loại quảng cáo cũng khá mới, loại quả cáo này tương tác, tăng độ reach tốt hơn, sẽ kiếm được nhiều khách hàng về, thì bạn cần thực hiện hình ảnh với những yêu cầu như sau:

  • Kích thước ảnh khuyên dùng: 1200 x 628 pixel
  • Tiêu đề: Không vượt quá 25 ký tự
  • Nội dung chính: 90 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Ngoài ra, bạn cần chú ý chữ trong bài viết không vượt quá 20% nội dung.

Tiêu chuẩn kích thước của Ảnh quảng cáo Carousel ADS Facebook

Khi bạn sử dụng quảng cáo Carousel, với loại ads này facebook sẽ cho phép bạn sử dụng từ 3 đến 5 ảnh , Nhưng bạn hãy chú ý nên sử dụng ảnh hình vuông, và khi sử dụng ảnh và chữ viết nên có những tiêu chuẩn dưới đây:

  • Kích thước ảnh khuyên dùng: 600 x 600 pixel
  • Tiêu đề: Không vượt quá 40 ký tự
  • Nội dung chính: 90 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự

Tiêu chuẩn kích thước của Ảnh Facebook Stories

Tính năng quảng cáo Stories là tính năng mà facebook dựa trên Instagram , đây là một dạng quảng cáo thu hút khách hàng, khi người sử dụng vào xem stories, thì hệ thống sẽ cho hiển thị hết màn hình, nên độ sắc nét của ảnh sẽ rất là đẹp.

  • Kích thước mà bạn sử dụng : 1080 x 1920 pixels
  • Tỷ lệ sử dụng khuyến khích: 9;16

Trên đây ISAAC tổng hợp lại những kích thước cơ bản của ảnh facebook. Mỗi một mục lại có kích thước ảnh riêng. Nếu bạn là một người dùng facebook thông thường hoặc một digital marketing thì cần phải nắm bắt chính xác các kích thước này để có được kết quả cao trong các chiến dịch quảng cáo Ads.

Khi bạn quyết định chia sẻ một bức ảnh gọn gàng. Hãy chắc chắn rằng nó là kích thước thích hợp và đó là một bức ảnh tuyệt vời khiến người xem cảm thấy vui vẻ, hứng thú, đồng thời sẵn sàng chia sẻ.

– Nguồn: Tổng hợp internet

Hãy đánh giá!