Mỗi chủ kinh doanh sẽ có một chiêu thức câu khách riêng; tuy nhiên giá cả luôn là yếu tố không thể thiếu khi muốn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Tất cả các yếu tố như trưng bày sản phẩm; trang trí cửa hàng; không gian mua sắm hay mùi hương; âm nhạc đều là những hình thức nhằm thu hút khách hàng.
Tuy nhiên các chủ kinh doanh thường quá chú tâm vào các yếu tố trên mà quên mất cần phải quan tâm đến cả các chiến lược về giá. Bài viết dưới đây ISAAC GROUP sẽ chỉ cho bạn 5 chiêu thức câu khách bằng giá cả.

Tại sao cần lên các chiến lược về giá?
Trong thời buổi cạnh tranh ngày nay; không dễ gì để bạn thu hút được khách hàng và biến họ trở thành tập trung thành của mình. Chính vì vậy ngoài các yếu tố về chất lượng sản phẩm; thái độ phục vụ; không gian cửa hàng thì các chủ kinh doanh không thể bỏ qua các chiến lược về giá.
5 chiêu thức câu khách bằng giá
Giá cả là yếu tố rất quan trọng nằm trong Marketing Mix để thúc đẩy doanh thu. Nếu biết tận dụng tốt các chiến lược về giá bạn hoàn toàn có thể đánh lừa tâm lý của những khách hàng lọc lõi nhất. Dưới đây là 5 chiêu thức câu khách bằng giá nếu muốn thành công bạn nhất định phải biết.
Hiệu ứng số bên trái
Theo các nghiên cứu cho thấy, con người có phản xạ và thói quen nhìn các con số và hình ảnh từ trái sang phải. Đây là chiêu thức câu khách hấp dẫn nhất mà các cửa hàng thường áp dụng. Tận dụng tâm lý này bạn hoàn toàn có thể đánh lừa chính khách hàng của mình.
Những ví dụ kinh điển cho chiêu thức câu khách này là thay vì để giá 50k; 100 bạn hãy để 49k hay 99k. Trên thực tế bạn chỉ giảm giá cho khách hàng 1 nghìn đồng nhưng vẫn khiến họ hài lòng và sẵn sàng bỏ tiền túi.
Chiêu thức thổi giá để câu khách
Thổi giá là chiêu thức câu khách quá quen thuộc đối với các nhãn hàng thời trang hay mỹ phẩm; trang thức tuy nhiên các khách hàng lại rất ít để ý đến nó và thường bị mắc bẫy rất nhiều.
Có thể thấy trong một năm sẽ có rất nhiều dịp lễ để các cửa hàng triển khai các chương trình ưu đãi; giảm giá cực sốc. Vậy liệu các chủ kinh doanh có đang tự đâm đầu vào thất bại và làm âm lợi nhuận? Câu trả lời là không. Tính trước các trường hợp trên khi bán giá ngày thường các chủ cửa hàng đã tự thổi giá lên cao để bù trừ cho những dịp lễ ấy.
Giá cao – Giá thấp
Đây là chiến lược câu khách thường được áp dụng với những sản phẩm đại chúng để thu hút một lượng khách hàng lớn nhất có thể. Đôi khi khách hàng sẽ rất dễ bị các món ” hời” này làm mờ mắt.
Có thể hiểu đơn giản rằng; các chủ cửa hàng chấp nhận chịu lỗi một vài % của một vài sản phẩm nào đó với mong muốn thu hút khách hàng quay trở lại nhiều lần để trở nên trung thành; đồng thời hy vọng rằng họ sẽ mua những sản phẩm mức giá thổi phồng để bù đắp cho những sản phẩm chịu lỗ ít.
Chiêu thức biến động giá để câu khách
Đây là chiêu thức câu khách dựa trên thói quen của từng cá nhân mua hàng. Các chủ kinh doanh chủ động phân biệt giá cả xuất phát từ thực tế khi có một số tập khách hàng sẵn sàng chi mạnh tay hơn một vài người khác.
Hơn nữa nhờ có sức mạnh của internet mà các thương hiệu trực tuyến có thể dễ dàng cập nhật tag giá, nhanh và tiện hơn rất nhiều. Các đợt khuyến mãi thì đến và đi rất nhanh nên hãy tận dụng chiến lược này để biến động giá cả cho phù hợp nhất.
Giá sang chảnh
Rất nhiều khách hàng chỉ muốn mua đồ NGON – BỔ – RẺ nhưng không phải khách hàng nào cũng muốn rinh một món hàng rẻ tiền về. Tùy thuộc vào khả năng chi trả của từng đối tượng khách hàng tâm lý của họ sẽ khác nhau.
Nhất là đối với tập khách hàng thượng lưu; những người có thói quen mua đồ hiệu; đắt tiền. Hay có thể là những khách hàng có tâm lý ” tiền nào của nấy”; việc mua giá cao lại mua được sự hài lòng của họ. Mức giá cao không chỉ vì đó là những mặt hàng khan hiếm hay chi phí sản xuất đắt đỏ mà một phần lớn là giá để mua cảm giác khách hàng.
Trên đây là 5 chiêu thức câu khách bằng giá mà ISAAC GROUP tổng hợp được. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy thường xuyên truy cập website isaacgroup.vn để theo dõi nhiều bài viết mới nhất nhé!