Ngày nay kinh doanh cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé trở nên rất phổ biến. Vì đánh trúng đến nhu cầu thiết yếu nên các cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé rất dễ thành công. Bên cạnh một loạt các ông lớn trong nghề và lĩnh vực này như Con Cưng; Bibo Mart, Kids Plaza,… thì bạn cũng có thể tự tạo nên thương hiệu bỉm sữa của mình nếu biết cách.

Vậy khi kinh doanh cửa hàng bỉm sữa nên bắt đầu từ đâu? và bao gồm các bước set up như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng ISAAC GROUP để tìm ra câu trả lời nhé!

Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Sản phẩm có tốt thì khách hàng mới mua. Đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ sau sinh và các em bé lại càng cần quan tâm đến chất lượng hơn. Vì vậy việc tìm kiếm nguồn hàng sẽ quyết định tới 50% thành công của bạn.

Nguồn hàng mẹ và bé

Với một cửa hàng mới mở; đừng nên ôm đồm quá nhiều hàng hóa bởi số vốn còn hạn chế. Hơn nữa kinh nghiệm của người mới kinh doanh còn ” non nớt” chưa nắm được xu thế thị trường. Chính vì vậy hãy nhập những mặt hàng thiết yếu nhất cho cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé của bạn. Việc tìm kiếm và chọn lựa đơn vị nhà cung cấp hoặc bán buôn tiềm năng sẽ quyết định lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận. Do đó, bạn nên tìm hiểu và so sánh thật kỹ lưỡng.

Khảo sát thị trường và lựa chọn địa điểm

Sẽ chẳng có con cá nào sống được ở trên cạn. Vì vậy khảo sát thị trường và địa điểm phù hợp là rất quan trọng. Việc khảo sát sẽ giúp bạn nắm bắt được nhu cầu sử dụng và mức độ tiêu thụ ở đó có tiềm năng và triển vọng thành công hay không. Mọi thứ nếu làm qua loa và không có kế hoạch ngay từ đầu sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh; nhất là trong quá trình set up cửa hàng.

Cũng giống như các loại hình bán lẻ khác; cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé cũng yêu cầu nơi đông dân cư; lưu lượng người qua lại lớn; có nhiều hộ gia đình trẻ sinh sống như: khu công nghiệp; khu tập thể; khu chung cư hay các trường mầm non. Lưu ý không nên đặt cửa hàng quá gần các siêu thị bởi các sản phẩm trong đó có thể làm các bà mẹ phân tán.

Gợi ý:

Xác định các chi phí cần thiết

Khi bạn quyết định kinh doanh bất cứ sản phẩm nào; bạn đều cần xác định và dự trù trước các chi phí khi set up cửa hàng; không chỉ riêng gì cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé. Đặc biệt là các khoản chi cho các tài sản cố định như quầy kệ; mặt bằng; máy tính; các thiết bị hỗ trợ kinh doanh,…Thậm chí là các chi phí liên quan đến tiền thuê nhân viên; tiền điện nước hàng tháng,…

Ngoài ra, bạn có thể ước tính được số vốn cần cho việc nhập hàng dựa trên diện tích và cách bài trí cửa hàng. Hãy xác định phân khúc khách hàng bạn hướng tới là ai để nhập hàng hóa có giá thành cho phù hợp. Từ đó, bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động.

Thiết kế và bài trí cửa hàng

Tùy thuộc vào mô hình cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé của bạn như thế nào để có cách bài trí cửa hàng cho hợp lý. Phải luôn đảm bảo hàng hóa bày biện không bị chèn chặt lên nhau. Không gian cửa hàng phải luôn thoáng đãng và thoải mái.

Đối với mô hình kinh doanh này bạn nên trang trí cửa hàng với những màu sắc nổi bật; sinh động kết hợp với các hình thù ngộ nghĩnh; đáng yêu để phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Cách trang trí cửa hàng cũng tạo nên phong cách riêng của bạn mà không bị lẫn với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Tên cửa hàng Mẹ & Bé nên đặt sao cho gần gũi với trẻ em, ngắn gọn và đơn giản. Tránh những cái tên quá dài, phức tạp hoặc khó nhớ, khó phát âm. Có thể là tên tiếng Anh hoặc tiếng Việt đều được nhưng khi nhắc đến nó, khách hàng có thể liên tưởng ngay đến mặt hàng bạn đang kinh doanh.

Lựa chọn và đào tạo nhân viên

Đối với nhân viên của các cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé việc có kỹ năng tư vấn sản phẩm là vô cùng quan trọng. Vì là các sản phẩm dành cho các khách hàng nhạy cảm là mẹ sau sinh & các bé nên nhân viên phải biết cách lựa chọn sản phẩm thật phù hợp.

Ngoài ra, họ phải là người cẩn thận và tinh thần trách nhiệm tốt bởi vì các sản phẩm dành cho trẻ thường rất dễ hư hỏng hay vỡ. Bên cạnh đó, nhân viên phải có những phẩm chất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần như giao tiếp tốt, nhẹ nhàng và cởi mở.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Đối với các cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé; khách hàng chủ yếu sẽ là các bà, các mẹ nội trợ. Đặc điểm của họ là rất bận rộn và không có nhiều thời gian cho mua sắm. Chính vì vậy bạn cần tiết kiệm tối đa thời gian mua hàng cho họ.

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn thanh toán hóa đơn nhanh hơn; tìm kiếm các sản phẩm cũng nhanh hơn. Với phong cách bán hàng chuyên nghiệp như vậy, chắc chắn cửa hàng bạn sẽ níu chân được các mẹ quay lại.

Trên đây là 6 bước set up cửa hàng bỉm sữa mẹ & bé đơn giản nhất để giúp bạn có định hướng rõ ràng và thành công hơn. Hãy truy cập website isaacgroup.vn thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất về kinh doanh nhé!

Hãy đánh giá!