Nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà các hình thức buôn bán online đã ra đời. Khi mà ngồi nhà bạn vẫn có đồ ăn ngon giao tới tận cửa nhà; đó là nhờ vào sự ra đời của các app bán đồ ăn. Một trong những ứng dụng được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến Grabfood. Vậy nếu bạn là chủ cửa hàng hay đang có ý định kinh doanh online thì đăng ký bán hàng trên app này như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước đăng ký bán hàng trên Grabfood và những cách để tối ưu lợi nhuận cao nhất.
Bán hàng trên Grab Food là gì
Nếu nhắc tới Grabfood phải kể đến tiền thân của nó chính là Grab. Mới đầu app Grab này chỉ đơn giản là một ứng dụng gọi xe công nghệ với mục tiêu trở thành siêu ứng dụng. Để đáp ứng được nhu cầu người dùng, app ngày càng được ứng dụng thêm nhiều tính năng hấp dẫn. Đặc biệt phải kể đến Grabfood; một chức năng đặt món tại bất kỳ hàng quán nào có trong ứng dụng Grab.
Grabfood kết nối với nhiều cửa hàng, quán bán đồ ăn thức uống,….trên nhiều địa điểm khác nhau. Từ đó kết nối với khách hàng thông qua hình thức giao món. Tính năng trên ứng dụng Grab này cho phép các đơn kinh doanh đặt gian hàng, bày bán những mặt hàng, sản phẩm, món ăn, thức uống, nó giúp họ dễ dàng tiếp cận với người mua.
Hiện nay, Grabfood là một trong những ứng dụng đặt món được yêu thích của người tiêu dùng. Với đội ngũ tài xế đông đảo, ứng dụng này luôn được các khách hàng đánh giá là ứng dụng giao món nhanh và chuyên nghiệp. Bán hàng trên Grabfood cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cửa hàng, quán ăn.
Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên app Grab
Ngày nay có rất nhiều các ứng dụng đặt đồ ăn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, đặt đồ ăn trên ứng dụng Grab vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Lý do là bởi những ưu điểm vượt trội khi bán hàng trên đây, cụ thể như:
1. Lượng người dùng lớn
Ngoài là một ứng dụng gọi xe công nghệ, bạn có thể coi đây như một đại siêu thị ẩm thực và tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn. Thông thường mỗi ngày trên nên tẳng GrabFood đã có 300.000 đơn hàng giao đồ ăn. Chính vì vậy, bạn đừng lo không có khách mà nên quan tâm đến việc tối ưu giá; chất lượng đồ ăn để phục vụ khách hàng tốt nhất. Càng được nhiều người dùng đánh giá cao; gian hàng sẽ được lên đâu và tiếp với nhiều người dùng hơn.
2. Mang lại nguồn doanh thu ổn định
Khi bán hàng trên Grabfood, doanh thu trung bình của một cửa hàng có liên kết với các đơn vị vận chuyển thường phân bổ như sau: có khoảng 15 – 30% cho đơn hàng Online; số còn lại đến từ đơn hàng khách ăn tại quán. Có thể thấy, nếu bạn thuê mặt bằng trong hẻm nhỏ cộng thêm bán hàng online trên app đặt đồ ăn thì doanh thu có thể lên đến 80 – 100%; nhiều hơn các quán bán ở mặt bằng rộng lớn.
3. Không cần đội ngũ giao hàng nội bộ
Khi bán hàng qua các ứng dụng giao đồ ăn, bạn không cần phải tốn mức chi phí cố định này; bạn chỉ phải trả chi phí chiết khấu cho đối tác từ 15 – 25% trên mỗi. Bởi Grabfood đã có đội ngũ nhân viên giao hàng thần tốc hỗ trợ.
Hướng dẫn chi tiết các đăng ký bán hàng trên Grabfood
Mang lại khá nhiều lợi ích nhưng nhiều chủ cửa hàng lúng túng và không nắm được các quy trình đăng ký bán hàng trên Grabfood. Đăng ký không tối ưu các mức chiết khấu dẫn đến việc bán hàng không mang lại lợi nhuận như mong muốn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các bước đăng ký bán hàng trên ứng dụng Grab như sau:
Bước 1: Vào trang web của Grab và truy cập vào Grabfood
Bước 2: Điền các thông tin đầy đủ mà bên grab yêu cầu như: Tên nhà hàng, người đại diện; quận, số lương đơn hàng, địa chỉ kinh doanh;…. Sau đó, bạn click vào ô “I’m not a robot” rồi click vào “Submit“.
Bước 3: Đợi thư từ Grab gửi đến mail mà bạn đã điền trước đó. Nếu không nhận được thư thì bạn có thể mở trong mục spam.
Bước 4: Trong mail, Grab sẽ yêu cầu bạn nộp các giấy tờ cần thiết như: giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm; giấy đăng ký kinh doanh hoặc chứng minh thư nhân dân ….
Bước 5: Khi bạn scan toàn bộ giấy tờ mà Grab yêu cầu và gửi qua mail cho Grab. Trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ được GrabFood xác nhận; lúc này họ sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gian hàng, thêm món ngay trên đó.
Cách bán hàng trên Grabfood đạt hiệu quả cao
Sau khi đã có gian hàng trên grabfood, việc cần làm tiếp theo là thu hút khách hàng. Để người mua biết đến bạn đã có mặt trên Grab, tăng lợi nhuận thì bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:
1. Trở thành quán ưa thích ở trên GrabFood
Quán ưa thích trên Grab được các khách hàng tin tưởng, lựa chọn và ghé đến mua; điều này thu hút được nhiều khách hàng hơn. Để quán mình trở thành Quán ưa thích thì bạn cần phải đáp ứng thời gian giao hàng càng nhanh càng tốt.
2. Đăng bài trên mạng xã hội
Facebook là một trong những mạng xã hội đang được đông đảo người dùng sử dụng; nên việc đăng bài bán đồ ăn trên nền tảng Facebook thì sẽ thu hút được nhiều tương tác. Khi bạn bán hàng trên GrabFood và đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn chắc chắn sẽ kích thích người mua hơn, khiến họ đặt hàng.
3. Giá bán hàng trên GrabFood cao hơn so với giá cửa hàng
Do mức chiết khấu trên GrabFood cao nên khi bán hàng trên ứng dụng nay bạn nên để giá cao hơn ngoài cửa hàng một chút; để khi bị thu chiết khấu thì bạn vẫn nhận thu về doanh thu cao. Tuy nhiên, nếu tăng giá quá cao so với giá gốc bán tại cửa hàng; nếu bị bên GrabFood phát hiện thì hợp đồng làm đối tác của bạn sẽ bị chấm dứt.
Giải đáp câu hỏi thường gặp khi bán đồ ăn trên Grab
Để giúp bạn hiểu hơn về cách bán hàng trên Grabfood; bài viết này sẽ giải đáp một số câu hỏi, trường hợp thường gặp khi bán đồ ăn trên đây.
Câu hỏi 1: Mức chiết khấu khi bán hàng trên app Grab là bao nhiêu
Khi đăng ký kinh doanh trên nền tảng ứng dụng Grabfood bạn phải chịu mức chi phí hay còn gọi là chiết khấu cho Grab từ 20% – 25% tổng doanh thu Online từ Grab. Và bạn phải đảm bảo bán đúng giá hoặc rẻ hơn khi ăn tại cửa hàng; không được kê giá lên cao. Chính vì thế mà nhiều quán ăn, cafe, trà sữa nhỏ với giá bình dân không thể hợp tác bán hàng trên Grabfood vì sau khi trừ hoa hồng thì quán không còn lợi nhuận.
Câu hỏi 2: Thời gian xét duyệt được bán hàng là bao lâu?
Thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký đôi khi mất nhiều thời gian; có những quán phải mất đến hơn 3 tháng mới được Grabfood hoàn tất thủ tục. Đôi khi tên quán và địa chỉ nhân viên Grabfood không xác định được quán của bạn từ Online. Vì vậy bạn cần để quán của mình xuất hiện trên Internet.
Câu hỏi 3: Khách hàng dùng mã giảm giá có bị trừ vào chiết khấu không?
Thông thường Grabfood sẽ có những chương trình ưu đãi, giảm giá hay các voucher cho người mua hàng. Nhưng thường sẽ trừ vào chi phí giao hàng; nó không làm ảnh hưởng tới chi phí món ăn của bạn. Quy trình khi thành toán theo hình thức này là sau khi tài xế hoàn thành đơn hàng; tiền của mỗi đơn hàng sẽ được GrabFood chuyển vào tài khoản Grab của bạn; trong 1-3 ngày làm việc sau khi trừ phí chiết khấu trên GrabFood.
Câu hỏi 4: Bán đồ ăn trên Grabfood có lãi hay không
Bởi mức chiết khấu 20-25% của Grabfood là cao; với những cửa hàng nhỏ bán đồ uống thường sẽ không có lời. Bởi ngoài mức chiết khấu này, chủ cửa hàng còn phải trả chi phí mặt bằng; công nhân viên và chi phí mua nguyên liệu chế biến. Tuy nhiên, vẫn có những cửa hàng chấp nhận bán hàng trên Grabfood vì có thêm doanh thu mà không phải lên đơn, chăm sóc khách hàng, giao hàng,.. vì đã có Grab lo hết.
Câu hỏi 5: Làm sao để giảm chiết khấu khi bán hàng trên Grabfood
Để giảm mức chiết khấu khi bán hàng trên grabfood; bạn có thể đàm phán với họ khi đăng ký bán hàng từ ban đầu. Tùy thuộc vào số lượng cửa hàng, doanh thu bán được trên app mà sẽ có những mức chiết khấu khác nhau. Nếu quy mô lớn, nhiều chuỗi cửa hàng; doanh thu cao thì tỷ lệ đàm phán thành công sẽ cao hơn
Lời kết
Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách đẳng ký, thu hút và những chia sẻ kinh nghiệm khi bán hàng trên Grabfood. ISAAC mong rằng những thông tin trên thực sự hữu ích cho những ai đang có ý định bán hàng trên nền tảng này. Chúc bạn thành công

Tôi là Nguyễn Văn Thịnh người sáng lập ra thương hiệu ISAAC và ISAAC GROUP là đội ngũ đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho khách hàng ISAAC tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Phương châm làm việc của chúng tôi là: “cung cấp khoá học và dịch vụ tốt nhất cho bất kỳ ai”.