Vào mỗi dịp Tết đến, các công ty, doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ và không biết lựa chọn quà tặng Tết cho khách hàng, đối tác và doanh nghiệp. Để thể hiện như một sự tri ân và lời cảm ơn chân thành gửi đến các đối tác, khách hàng và doanh nghiệp. Tặng quà là cả một nghệ thuật nên cần sự khéo léo và thông minh nhất. Hãy cùng Isaac tìm hiểu và giúp bạn tìm được một món quà tặng cho khách hàng, đối tác và doanh nghiệp ưng ý nhất.
Nghệ thuật tặng quà khéo léo
Tặng quà là một nghệ thuật và người tặng quà là một nghệ nhân. Bởi vậy, khi nắm được những nghệ thuật tặng quà một cách khéo léo và tinh tế, bạn sẽ trở thành một người tinh tế và khéo léo trong mắt khách hàng
Tặng quà vào thời điểm thích hợp
Vào những ngày hoặc những dịp đặc biệt, một món quà sẽ giúp thúc đẩy và thắt chặt hơn các mối quan hệ. Hay những món quà vào dịp đặc biệt như khai trương được gởi đến vào đúng dịp. Người nhận cảm thấy vui vẻ và cảm thấy như được tiếp thêm nhiều động lực và sự may mắn hơn trong công việc mới. Những món quà vào những dịp đặc biệt là thể hiện tình cảm, sự quan tâm của bạn đối với người nhận quà.
Hiểu rõ những điều cấm kỵ
Người nhận quà thường là người thân trong gia đình, bạn đồng nghiệp, người yêu hay bạn gái, đối tác… Nên bạn cũng ít nhiều hiểu biết về thân thế, sở thích, phong tục tập quán riêng của dân tộc hoặc gia đình của họ. Tuyệt đối tránh phạm phải những điều cấm kỵ có thể làm rạn vỡ mối quan hệ hoặc gây ra những phiền toái không đáng có.
Quà tặng phải được gói lịch sự
Trước khi biết được chất lượng hay giá trị của món quà ra sao, thì điều đầu tiên đập vào mắt người nhận chính là hình thức của hộp đựng, cách bọc và trang trí bên ngoài của món quà. Văn hóa quà tặng trong kinh doanh thể hiện rõ ràng sự tôn trọng của bạn dành cho đối tác chính là cách mà bạn gói ghém món quà. Đặc biệt khi tặng quà cho đối tác là người Nhật, người Hàn, việc bọc quà lại càng cần được chú ý tỉ mỉ hơn.
Cách tặng quà Tết cho khách hàng ý nghĩa
Mỗi một khách hàng có những sở thích riêng, bởi vậy mỗi món quà bạn tặng sẽ biểu thị sự tinh tế và tình cảm của bạn ở món quà.
-> Xem ngay gợi ý: các món quà tết cho khách hàng
Chọn quà tặng Tết cho khách hàng hữu ích
Bạn nên chọn một món quà mà người nhận có thể sử dụng ngay. Thay vì những món quà tặng xong lại bị lãng quên ở một góc nào đó. Món quà nên đảm bảo thiết thực và hữu ích để nó được sử dụng thường xuyên. Không nên chọn những thứ quá quen thuộc và đã nhàm chán như lịch hay hoa. Cũng như tránh tặng những món quà lặp đi lặp lại. Nó sẽ thể hiện bạn là người không quan tâm và thiếu sự tinh tế đấy.
Cá nhân hóa từng món quà
Nên khắc logo và tên doanh nghiệp của bạn ở trên những món quà. Một hành động nhỏ không quá nổi bật, nhưng vẫn nhắc nhở người nhận ghi nhớ về công ty của bạn một cách tinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tặng riêng cho cá nhân nào đó, bạn có thể khắc tên người nhận. Kèm theo đó là một tấm thiệp viết tay với những lời cảm ơn chân thành.
Không làm quá quà Tết
Dù chọn món quà nào thì món quà đó cũng cần đảm bảo nó thực sự xuất phát từ tâm của bạn. Bạn không nên coi trọng giá trị sản phẩm là bao nhiêu. Cũng đừng lạm dụng nó như một hình thức PR lộ liễu. Những món quà gửi gắm và truyền tải những thông điệp tốt đẹp về sự phát triển, thành công sẽ là gợi ý cho bạn. Ví dụ một bức tranh về ngựa, về thuyền ,… Hay những bức tượng mạ vàng cá chép vượt vũ môn,cây tài lộc,… Sẽ là một món quà Tết tặng cho khách hàng khéo léo nhưng vẫn thể hiện được tâm ý của bạn.
Tặng quà Tết tốt cho sức khỏe khách hàng
Những sản phẩm tốt cho sức khỏe là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Với mỗi doanh nghiệp, hạnh phúc nhất chính là được nhìn thấy khách hàng, đối tác của mình khỏe mạnh. Chính vì thế, món quà sức khoẻ này sẽ giúp công ty thể hiện được tình cảm, sự thấu hiểu. Cũng như truyền tải được thông điệp yêu thương tới đối tác. Những món quà sức khỏe rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Như hồng sâm, đông trùng hạ thảo, tổ yến,… để gửi tặng cho từng khách hàng khác nhau.
Tặng quà trong kinh doanh phải mang dấu ấn riêng
Cách tặng quà cơ bản nhưng cũng quan trọng nhất mà bạn phải đặc biệt để tâm. Chính là cách để lại dấu ấn riêng của cá nhân hay thương hiệu của mình. Việc tặng quà trong kinh doanh diễn ra thường xuyên. Các món quà cũng đa dạng và khá đại trà với nhiều vật dụng quen thuộc. Để đối tác nhớ về mình, bạn nên chọn những món quà thật đặc biệt, khác biệt. Đặc biệt là những món quà Tết cho khách hàng của bạn.
Với những cách tặng quà Tết cho khách hàng khéo léo và thông minh mà Isaac đã tổng trên đây bạn đã biết cách tặng quà cho khách hàng chưa? Hãy chọn những món quà thiết thực và có ý nghĩa. Để tạo ấn tượng tốt, cũng như duy trì mối quan hệ vững chắc trong kinh doanh bạn nhé!

Tôi là Nguyễn Văn Thịnh người sáng lập ra thương hiệu ISAAC và ISAAC GROUP là đội ngũ đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho khách hàng ISAAC tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Phương châm làm việc của chúng tôi là: “cung cấp khoá học và dịch vụ tốt nhất cho bất kỳ ai”.