Trưng bày các danh mục sản phẩm lên kệ bán là sự đan xen giữa khoa học và nghệ thuật. Nghệ thuật trưng bày yêu cầu vừa phải sắp xếp hàng hóa gọn gàng, hợp lý; vừa phải đẹp mắt, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi mở siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa đòi hỏi các chủ cửa hàng phải có sự đầu tư chuyên nghiệp ở tất cả mọi mặt để có thể cạnh tranh và tăng hiệu quả doanh thu. Hãy cùng ISSAC tìm hiểu các danh mục sản phẩm siêu thị được trưng bày lên kệ để có thể sắp xếp không gian cửa hàng tối ưu nhất nhé.

danh-muc-san-pham

Nghệ thuật trưng bày danh mục sản phẩm lên kệ siêu thị

Việc trưng bày hàng hóa thường mang đến 2 tác động chính: Đó là hướng đến sự tiện lợi nhất dành cho khách hàng trong việc tìm kiếm và chọn mua sản phẩm. Và tập trung vào việc kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng đó; tăng thời gian khách hàng tiếp xúc với sản phẩm; và làm tăng khả năng mua hàng ngoài dự kiến của mình.

Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt là vô cùng quan trọng và nhất định phải tận dụng với mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. Để trưng bày sản phẩm đẹp và hợp lý phải kết hợp rất nhiều yếu tố khác nhau; bao gồm: thiết kế, trang trí của siêu thị hoặc cửa hàng (ánh sáng, nhạc, mùi hương,…); và các thiết bị hỗ trợ việc trưng bày sản phẩm (kệ sắt siêu thị, tủ, móc,…).

Các siêu thị thường sắp xếp sản phẩm theo những gam màu nóng; lạnh nhằm mang lại sự cân bằng. Sắp xếp, trưng bày hàng hóa cũng phụ thuộc rất lớn vào đối tượng khách hàng cũng như giá trị sản phẩm. Các siêu thị luôn cố gắng sắp xếp nhiều hàng hóa nhằm cho mọi người biết rằng họ có đầy đủ mặt hàng phổ biến; có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng.

danh-muc-san-pham

Các danh mục sản phẩm trưng bày lên kệ siêu thị

Cách trưng bày các danh mục sản phẩm trên kệ đều có quy luật nhất định và mang ý nghĩa khác nhau. Nhưng cần chú ý đến ý nghĩa của từng cách trưng bày. Hàng hoá chất nhiều trên kệ sẽ có cảm giác ngộp thở; chất đống trên kệ, sẽ tạo ra cảm giác đám đông và giá rẻ.

Phân loại hàng hóa thành các nhóm : bánh kẹo, gia vị; hóa mỹ phẩm, phi thực phẩm khác, trà cà phê, mật, đông lạnh, gia dụng.

Các quầy hàng này được sắp xếp trên một kệ, hoặc một dãy kệ liền nhau; hoặc một khu vực gồm 2 dã kệ xoay mặt vào nhau; giúp khách hàng có thể kiểm soát toàn bộ quầy hàng trong khi chỉ cần đứng nguyên một chỗ.

Việc phân loại hàng hóa theo nhóm cần một sự am hiểu sâu sắc về các ngành hàng; tuy nhiên, là một chủ siêu thị mini, bạn có thể yên tâm với sự hỗ trợ của các nhân viên bán hàng của những nhà cung cấp sẽ giúp bạn một phần khi bày biện hàng hóa. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn biết được những nhóm hàng sẽ được sắp xếp ở khu vực nào trong cửa hàng của bạn.

Lưu ý khi trưng bày danh mục sản phẩm lên kệ siêu thị

Trưng bày hàng hóa là yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng đối với một cửa hàng. Nhưng không phải ai cũng biết cách trưng bày một cửa hàng; siêu thị thế nào để bắt mắt, để khách hàng càng đi nhiều càng thấy lôi cuốn; và hấp dẫn mà lại không cảm thấy khó chịu bởi việc đi lòng vòng mà không tìm được sản phẩm mình cần.

Tránh lòe loẹt, nhiều chi tiết

Một gian siêu thị trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa khiến khách hàng khó nhận ra chủ đề chính và mặt hàng đang cần giới thiệu. Ít chi tiết trang trí hơn hoàn toàn có thể có nhiều tác dụng hơn khi tạo được ấn tượng đối với khách hàng.

san-pham-bay-ke-sieu-thi

Tập trung vào sản phẩm

Cũng giống như quảng cáo truyền hình; trưng bày tại cửa hàng cũng dễ khiến khách hàng nhớ đến hình ảnh trưng bày nhiều hơn những ấn tượng về sản phẩm, nên sản phẩm cần được làm nổi bật nhất mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Làm nổi bật sản phẩm nhờ ánh sáng

Ngay cả khi gian trưng bày của bạn chỉ ở trong một góc nhỏ của cửa hàng; sản phẩm càng nên được rọi nhiều ánh sáng nhất. Nếu gian trưng bày chú trọng vào hình ảnh/ nhãn hiệu hơn sản phẩm thì ánh sáng cần được bố trí hài hoà.

Trưng bày sản phẩm thành dãy hoặc khối

Gây sự chú ý của người mua hàng bằng cách sắp xếp hài hoà các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt.

Sáng tạo

Hãy phát huy hết mức sức tưởng tượng của bạn; nhưng nhớ là không được vượt khỏi mục tiêu chính của việc trưng bày. Hãy thu hút khách hàng nhờ những gian trưng bày thật mới mẻ; sáng tạo và phá cách.

Sắp xếp hàng hóa trên giá kệ để hàng ngay ngắn, khoa học

Giá kệ để hàng là thiết bị không thể không xuất hiện trong các cửa hàng. Tốt hơn hết hàng hóa nên được sắp xếp; trưng bày một cách ngăn nắp, gọn gàng và đều nhau. Nhãn hiệu và mặt trước của sản phẩm để hướng ra phía bên ngoài cho khách hàng dễ dàng nhận biết. Đối với các sản phẩm đặc biệt có giá trị cao hoặc dễ đổ vỡ thì nên sử dụng các thanh ngang và móc treo kiên cố để an tâm hơn.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của Isaac; các bạn đã có ít nhiều ý tưởng về các danh mục được bày lên kệ siêu thị. Trước khi chọn cho mình những cách trưng bày bắt mắt thì người chủ nên trang bị cho mình số giá kệ bày hàng chất lượng và sang trọng. Có như vậy hàng hóa mới nổi bật, bắt mắt và lôi cuốn.

Hãy đánh giá!