Hiện nay, người phụ nữ vừa phải lo toan công việc vừa chăm lo gia đình. Cuộc sống bận rộn đã khiến các nhà nội trợ có nhiều thay đổi trong cách mua sắm. Vì thế, nhiều hình thức kinh doanh mới mẻ xuất hiện. Giúp cho công việc nội trợ của phụ nữ trở nên nhẹ nhàng hơn. Cùng đồng hành với ISAAC GROUP tìm hiểu các xu hướng kinh doanh thu hút nhà nội trợ hiện đại.
Đặc điểm của nhà nội trợ hiện đại
Cuộc sống với sự phát triển của công nghệ là sự bắt nhịp với xu hướng. Và các chị em phụ nữ cũng không xa rời xu hướng đó. Các nhà nội trợ hiện nay đã ứng dụng rất nhiều công nghệ vào cuộc sống của mình. Từ đó, giúp họ có nhiều thời gian hơn cho làm việc hay chăm sóc gia đình. Sau đây là một vài đặc điểm nổi bật về các chị em nội trợ thời hiện đại:
- Người nội trợ không chỉ làm nguyên việc nhà mà còn công việc, không dựa dẫm hoàn toàn vào chồng.
- Biết sử dụng công nghệ trong việc nội trợ: máy rửa bát, máy hút bụi,… đã giúp giảm công sức khi làm việc nhà
- Các chị em nội trợ hiện nay không chỉ tập trung vào việc nhà, họ đã dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.
Xem ngay: Kinh doanh thu hút giới trẻ 2020
Các xu hướng kinh doanh thu hút nội trợ hiện đại
Kinh doanh dịch vụ “đi chợ hộ”
Với tính chất công việc bận rộn thường xuyên, nhà nội trợ không đủ thời gian để tự mình đi chợ. Vì thế, hình thức kinh doanh “đi chợ hộ” đã xuất hiện và tiết kiệm thời gian cho chị em. Dịch vụ này nổi lên đặc biệt trong thời kì dịch bệnh Covid-19. Khi thực hiện giãn cách xã hội, chị em có thể ở nhà vẫn mua được những thực phẩm theo mong muốn.
Nhưng mô hình này vẫn gặp phải nhiều bất cập:
- Tính ổn định thấp. Vì phần đa, chị em nội trợ hiện đại vẫn muốn trực tiếp chọn lựa thực phẩm cho gia đình
- Dễ xảy ra mua nhầm sản phẩm mà khách hàng mong muốn dẫn đến bất đồng
Kinh doanh các thực phẩm sơ chế sẵn
Trên thị trường hiện nay, xuất hiện khá nhiều doanh nghiệp sản xuất thức ăn sơ chế sẵn. Các thức ăn được sơ chế gồm đầy đủ nguyên liệu của món ăn đó. Nhà nội trợ mua về và chế biến là có ngay món ăn thơm ngon. Khi kinh doanh lĩnh vực này sẽ rất thu hút nhà nội trợ bận rộn. Với tính chất tiện lợi của thực phẩm sơ chế sẵn còn giúp chị em không phải đau đầu nghĩ ăn món gì, ăn món này thì cần những nguyên liệu gì? Nguồn hàng rất đa dạng, chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm nhà cung cấp. Vì đây là một trong những xu thế phát triển của ngành thực phẩm. Nên rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường đều đang nghiên cứu mở rộng sản phẩm thực phẩm sơ biến sẵn.
Các nhà kinh doanh, đầu tư có thể mở những cửa hàng chuyên thực phẩm đã sơ chế. Cùng với sự phong phú trong sản phẩm và đảm bảo chất lượng cửa hàng sẽ có được sức hút lớn. Không chỉ thu hút chị em nội trợ hiện đại mà còn các bạn trẻ. Các sản phẩm sơ chế sẵn đáp ứng rất nhiều phân khúc thị trường, nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau. Mức độ rủi ro tương đối thấp
Kinh doanh cửa hàng, siêu thị kết hợp bán hàng truyền thống và bán trên không gian mạng
Cùng với sự phát triển như vũ bão của internet là nhiều hướng đi mới trong kinh doanh. Các trang mạng xã hội, website, trang thương mại điện tử ngày càng được tận dụng tối đa. Tùy từng mặt hàng, chúng ta chọn lựa hình thức kinh doanh riêng cho mình. Hướng đến đối tượng là nhà nội trợ hiện đại thì không thể bán hàng truyền thống thuần túy. Như vậy sẽ khiến chúng ta giảm sản lượng tiêu thụ rất lớn. Với sự hỗ trợ của internet, phụ nữ có nhiều sự lựa chọn hình thức mua sắm.
Khi kinh doanh kết hợp cả 2 hình thức này, nhà đầu tư cần đảm bảo đủ nguồn lực về tài chính và nhân lực. Để có thể kinh doanh tốt trên không gian mạng, doanh nghiệp cần một đội ngũ trực page thường xuyên. Để gửi hàng sớm nhất có thể, không để khách chờ lâu sẽ chuyển sang cửa hàng khác.
Kinh doanh dịch vụ làm đẹp
Làm đẹp là một trong những nhu cầu của các phụ nữ nội trợ hiện đại. Phụ nữ hiện đại rất quan tâm đến sắc đẹp của mình, đặc biệt là phụ nữ đã có gia đình. Lĩnh vực làm đẹp hiện đã có rất nhiều trên thị trường, nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng và có những dịch vụ tốt, phong phú thì thành công vẫn sẽ dành cho chúng ta.
Kinh doanh mặt hàng công nghệ
Phụ nữ hiện đại với công việc ổn định, họ sẽ tìm đến những thiết bị công nghệ hỗ trợ công việc nội trợ. Các mặt hàng này là: máy hút bụi, máy giặt-sấy quần áo,… Nhà nội trợ hiện đại là người biết sử dụng công nghệ trong cuộc sống của mình. Nhưng không làm mất đi không khí gia đình. Lĩnh vực công nghệ đòi hỏi nhà đầu tư cần số vốn rất lớn.
Trên đây là một số xu hướng kinh doanh thu hút các chị em nội trợ hiện đại. Mong rằng những cung cấp của ISAAC GROUP sẽ góp một phần trong định hướng kinh doanh của các bạn. Để thành công trong công việc, hãy thường xuyên nạp cho mình những kiến thức cần thiết.

Tôi là Hạnh Phương chuyên gia bán lẻ và nghiên cứu chuyên sâu về kinh doanh siêu thị tại ISAAC. Tôi cùng đội ngũ ISAAC mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích liên quan đến các nền tảng bán lẻ, kinh doanh, setup siêu thị chuyên nghiệp tại Việt Nam.