Hiện nay, vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nó liên quan đến sức khỏe của mọi người. Nhiều sản phẩm nhìn rất tươi mới nhưng lại có rất nhiều chất hóa học và thuốc trừ sâu. Vì vậy mô hình kinh doanh rau sạch ra đời để đem đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất. Cùng Isaac khám phá mô hình kinh doanh này nhé!

1. Mô hình kinh doanh rau sạch là gì?

Mô hình kinh doanh rau sạch tuy còn là một mô hình kinh doanh mới. Nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người tiêu dùng. Bởi kinh doanh rau sạch là tất cả các sản phẩm rau, củ, quả của cửa hàng hoặc siêu thị. Sản phẩm rau đó hoàn toàn được nuôi trồng không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu.

Tất cả sản phẩm được nuôi cấy theo phương pháp sinh học, không sử dụng chất kích thích, thuốc trừ sâu. Mà sử dụng các biện pháp chăm sóc hoàn toàn tự nhiên. Sau đó các sản phẩm được xử lý theo chuẩn công nghệ và chuyển tới cửa hàng bày bán. Tại cửa hàng, tất cả các loại rau đều được trưng bày và tất cả đều được đảm bảo về an toàn và chất lượng. Từ các loại rau trong các bữa ăn đến các loại rau gia vị, rau thơm,… Tất cả đều sạch và đảm bảo chất lượng

rau-sach

2. Các bước cần chuẩn bị khi kinh doanh rau sạch

Trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh rau sạch, bạn phải chuẩn bị các bước cần thiết. Để cho cửa hàng hoặc siêu thị của mình được hoạt động hiệu quả nhất và tạo được sự yên tâm cũng như lòng tin đối với khách hàng

I. Tìm kiếm địa điểm mở cửa hàng, nghiên cứu thị trường

Trước khi quyết định mở một mô hình kinh doanh nào đó, bạn phải tìm hiểu trước về địa điểm về mình định mở cửa hàng, siêu thị. Bởi nó quyết định khá nhiều xem khách hàng có chú ý đến cửa hàng của bạn hay không. Địa điểm cửa hàng của bạn có thuận tiện cho khách mua hàng hay không. Khi cửa hàng kinh doanh rau sạch của bạn nằm ở vị trí đông dân cư và khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá phù hợp để có được sản phẩm an toàn. Thì khi đó cửa hàng của bạn đã và đang xây dựng được lòng tin với khách hàng.

Đồng thời bạn cũng phải nghiên cứu thị trường. Xem khách hàng hay sử dụng sản phẩm nào, loại rau nào đang vào mùa, rau nào đang phổ thông trong khách hàng

II. Nghiên cứu, thiết kế mẫu mã bao bì, sản phẩm

Mỗi sản phẩm rau sạch đều được xử lý và đóng gói để đảm bảo độ tươi mới, độ sạch sẽ cho sản phẩm. Bởi vậy bạn phải nghiên cứu mẫu mã và bao bì sản phẩm sao cho khác với các cửa hàng khác. Vừa tạo dấu ấn riêng biệt cho cửa hàng, vừa mang lại vẻ đẹp mắt cho sản phẩm của cửa hàng bạn. Hơn nữa, khách hàng cũng cảm thấy yên tâm bởi các sản phẩm được bảo quản một cách cẩn thận.

kinh-doanh-rau-sach
kinh-doanh-rau-sach

III. Xin cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm rau sạch

Điều quan trọng tiếp theo là bạn phải có được giấy chứng nhận về độ sạch và an toàn của sản phẩm. Giấy chứng nhận cho nơi sản xuất rau sạch cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Các thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đã được Bộ Y tế phân cấp quy định, bảo đảm tiêu chuẩn công bố bắt buộc áp dụng đối với sản phẩm.

Thời gian đầu kinh doanh rau sạch sẽ có nhiều khách hàng còn chưa tin tưởng. Hãy mời cán bộ của Chi cục bảo vệ thực vật nơi cửa hàng tới kiểm tra chất lượng vào những lúc đông khách. Như thế, vừa tạo được uy tín cho cửa hàng của bạn. Mà khách hàng cũng yên tâm về sản phẩm và cửa hàng họ chọn hơn.

IV. Mua sắm trang thiết bị, đào tạo nhân viên

Bạn phải có một lộ trình đào tạo nhân viên để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Đồng thời cũng phải sắm sửa trang thiết bị cho cửa hàng kinh doanh rau sạch của mình để có thể đem đến cho khách hàng những sản phẩm tươi mới nhất. Nó còn giúp cửa hàng của bạn trông thật gọn gàng, đẹp mắt và thể hiện tính chuyên nghiệp trong phong cách bán hàng.

3. Kinh nghiệm kinh doanh rau sạch

I. Bày bán sản phẩm rau sạch đẹp mắt

Khách hàng bước vào một cửa hàng, mà trước mắt họ là một cửa hàng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Các loại rau cùng mùa được xếp một bên, các loại rau trái mùa được xếp một bên. Các loại rau thơm, rau gia vị được đặt ở các khay chỉn chu. Các sản phẩm đều được đóng gói sạch sẽ. Khách hàng sẽ yên tâm và ấn tượng bởi sự chỉn chu trong quy trình bảo quản và trưng bày sản phẩm của cửa hàng. Ấn tượng đầu tiên sẽ để lại suy nghĩ cho khách hàng và là sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng rau sạch

II. Tìm nguồn hàng kinh doanh rau sạch

Điều quan trọng trong kinh doanh rau sạch là bạn phải tìm được nguồn cung cấp sản phẩm rau sạch cho cửa hàng của bạn. Bạn nên tìm các hợp tác xã rau sạch hay những hộ nông dân từ các vùng quê. Bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín. Bạn phải đến tận nơi để xem quá trình sản xuất xem có đạt tiêu chuẩn chất lượng hay không. Bạn cũng nên xây dựng các mối quan hệ với các nhà cung cấp để phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

kinh-nghiem-kinh-doanh-rau-sach

III. Có các chương trình chăm sóc khách hàng của cửa hàng

Bạn nên có các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Đồng thời đó cũng là cách tạo nên thương hiệu cửa hàng của bạn. Cửa hàng kinh doanh rau sạch với mức giá hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình. Cùng với đó bạn phải đào tạo là thái độ phục vụ của nhân viên nhiệt tình, có sự hiểu biết về các loại rau. Sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng

4. Lợi ích của việc kinh doanh rau sạch

Kinh doanh rau sạch là một trong những mô hình mới nhưng đem lại khá nhiều lợi nhuận. Bởi nó là một trong những điều đặc biệt ở lĩnh vực thực phẩm sạch. Đó là luôn được sống và làm việc đúng với bản chất của con người mình. Đúng với đạo đức và không có một chút lừa dối. Khách hàng chính là người sẽ đánh giá, quyết định rất công bằng và đúng với những gì bạn đã cống hiến

Hy vọng với những kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh rau sạch mà Isaac vừa chia sẻ phía trên sẽ hữu ích với bạn.

Hãy đánh giá!