Chia sẻ kinh nghiệm setup lại cửa hàng tạp hóa thành siêu thị mini một cách hiệu quả, từ khâu khảo sát tình trạng hiện tại, tới việc lên kế hoạch, sắp xếp các bước thực hiện, thiết kế cửa hàng theo layout mới, và tiến hành setup trưng bày lại hàng hóa, cùng với việc đào tạo nhân viên, quản lý quy trình quản lý vận hành siêu thị mini hiện đại, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cửa hàng kinh doanh là nơi tập trung của nhiều hoạt động. Nhưng, để cửa hàng kinh doanh hiệu quả và được duy trì liên tục trong thời gian dài, cửa hàng cần phải thường xuyên được quan tâm, và cải thiện các hoạt động của cửa hàng. Việc nâng cấp cửa hàng tạp hóa kinh doanh truyền thống thành siêu thị mini chính là đáp ứng cho những nhu cầu đó.

Tại sao cần setup lại cửa hàng?
Bất kể mô hình kinh doanh nào cũng cần phải được cải thiện, nâng cấp một cách thường xuyên, và mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng vậy. Việc setup lại cửa hàng tạp hóa là rất cần thiết khi cửa hàng của bạn đã đi vào hoạt động được nhiều năm, và các vật dụng, hạng mục cơ sở vật chất có thể đã xuống cấp, hoặc kết quả kinh doanh nói chung không đạt được như mong muốn.
Xem ngay: Dịch vụ nâng cấp cửa hàng tạp hóa thành siêu thị
Các bước setup lại cửa hàng tạp hóa chi tiết
a. Xác định lại mục tiêu và chiến lược kinh doanh cửa hàng
Trước khi bắt đầu setup lại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đã cũ, cần phải xác định lại mục tiêu và chiến lược kinh doanh một cách rõ ràng. Mục tiêu và chiến lược kinh doanh mới sẽ giúp cho việc định hướng lại cửa hàng một cách chi tiết và rõ ràng hơn, đặc biệt là sau khi bổ sung thêm, đầu tư mới thêm một khoản ngân sách.
b. Đánh giá lại hiệu quả kinh doanh cửa hàng tạp hóa
Đánh giá lại hiệu quả kinh doanh cửa hàng tạp hóa là bước quan trọng trong quá trình setup lại cửa hàng. Thông qua việc đánh giá này, chúng ta sẽ phân tích được những điểm tốt và chưa tốt của cửa hàng. Từ đó để tập trung khắc phục các điểm yếu, và phát huy hơn nữa những điểm tốt mà cửa hàng tạp hóa, siêu thị đang có.
c. Thiết kế lại cửa hàng tạp hóa, siêu thị và sắp xếp layout cửa hàng
Cửa hàng cũ đang hoạt động và có thể được setup từ rất nhiều năm trước, nó không còn phù hợp với xu hướng kinh doanh hiện tại, và trải nghiệm của khách hàng.
Vì vậy mà cần phải thiết kế lại cửa hàng theo một phong cách mới hiện đại, chuyên nghiệp, và phân khu hàng hóa một cách logic, khoa học hơn.
Việc bố trí layout cửa hàng một cách khoa học, logic sẽ giúp cho cửa hàng dễ dàng thu hút khách hàng sẽ tăng khả năng nâng cao doanh số cũng như trải nghiệm của khách hàng.
d. Cơ cấu lại danh mục sản phẩm hàng hóa
Khi nâng cấp, cải tạo lại cửa hàng, cùng với việc thiết kế, phân khu lại hàng hóa thì việc update lại hàng hóa, bổ sung thêm các sản phẩm mới phù hợp với chiến lược kinh doanh mới.
Không chỉ trong quá trình setup lại cửa hàng mới phải thực hiện công việc này, mà nó cần được thực hiện một cách thường xuyên và liên tục.
e. Triển khai mạnh mẽ chương trình marketing
Marketing trong kinh doanh nói chung và kinh doanh bán lẻ nói riêng là một trong những hoạt động rất quan trọng. Cửa hàng cần phải có chiến lược và triển khai các chương trình marketing một cách thường xuyên và hợp lý để thu hút khách hàng, và nâng cao doanh số cũng như hiệu quả kinh doanh.
Việc sử dụng các kênh truyền thống, tiếp thị, các chương trình marketing hiệu quả như quảng cáo trên các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo, ticktok, hay quảng cáo trực tiếp đến khách hàng bằng các chương trình tổ chức sự kiện, quà tặng sẽ giúp cửa hàng tăng khả năng tiếp cận và tăng doanh thu.
f. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm mua sắm của khách hàng ngày càng quan trọng, nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của cửa hàng, Nên việc nâng cao trải nghiệm khách hàng là việc rất quan trọng trong quá trình nâng cấp setup lại cửa hàng.
Không gian mua sắm cửa hàng cần được tạo điều kiện mua sắm một cách thoải mái và thuận tiện nhất cho khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng cần phải gia tăng dịch vụ, trải nghiệm bằng cách cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sau bán hàng như hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành sản phẩm để khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm lâu dài.
g. Nâng cao quản trị quy trình vận hành cửa hàng
Để nâng cấp cửa hàng không gì tốt bằng việc nâng cao trình độ khả năng, kiến thức, và kinh nghiệm để quản lý cửa hàng một cách tốt nhất. Cửa hàng cần phải xây dựng quy trình quản lý cửa hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất, để đảm bảo hoạt động kinh doanh được chạy suôn sẻ và đạt được hiệu quả kinh doanh cao.
Kết luận
Setup lại cửa hàng là một biện pháp hiệu quả nhằm cải thiện, thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh và gia tăng doanh thu cho cửa hàng. Quá trình setup lại cửa hàng bao gồm nhiều bước đã được nêu ở phía trên, việc thực hiện đúng các bước này sẽ giúp cửa hàng của bạn hoạt động một cách trơn tru và đạt được doanh thu, lợi nhuận cao hơn.

Tôi là Nguyễn Văn Thịnh người sáng lập ra thương hiệu ISAAC và ISAAC GROUP là đội ngũ đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho khách hàng ISAAC tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Phương châm làm việc của chúng tôi là: “cung cấp khoá học và dịch vụ tốt nhất cho bất kỳ ai”.