Tại sao phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng của mình? Việc sáng tạo nội dung content là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Chúng giúp bài viết nhận được nhiều sự thích thú và theo dõi của khách hàng. Đây cũng là cách giảm chi phí quảng cáo hiệu quả để bạn bán được sản phẩm và dịch vụ. Biết được tầm quan trọng của content như vậy thì câu hỏi làm sao để tạo content bắt trend hay. Content ấn tượng và thu hút hiệu quả khách hàng xây dựng như thế nào? Cùng ISAAC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Content bắt trend là gì?

Điều đầu tiên cần phải hiểu chính là content là gì? Content không chỉ đơn thuần là câu chữ mà nó là toàn bộ nội dung mà khách hàng có thể thấy. Và nó bao gồm: video, hình ảnh, text, infographic… Còn content bắt trend là gì? Nó chính là một trong những loại content marketing. Và là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội nổi bật đang diễn ra tại thời điểm đó mà biến tấu và áp dụng vào cho thương hiệu.

Có rất nhiều thương hiệu tạo content bắt trend cực kỳ hay. Trong đó Durex rất nổi bật với khả năng bắt trend của mình. Đây là thương hiệu sử dụng những tấm poster, print ads cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý khiến dân tình công nhận và phục sát đất. Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào cuối tháng 2 là sự kiện trọng đại, được truyền thông trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm. Đây mặc dù là sự kiện chính trị, nhưng được các thương hiệu cũng nhanh chóng bắt trend với nhiều ý tưởng sáng tạo. Và Durex nằm trong đó với ý tưởng “Ngăn đạn lạc, vì hòa bình”

content-bat-trend

Content bắt trend được chia làm 3 loại:

– Viết trước trend để người đọc bắt trúng và đúng.
– Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.
– Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.

Tầm quan trọng của tạo content bắt trend hay

Content bắt trend hiện tại rất quan trọng đối với thương hiệu. Vậy cụ thể nó quan trọng như thế nào? Dưới đây chính là tầm quan trọng của content bắt trend mà bạn cần biết.

Phát triển content bắt trend giúp tăng traffic webiste

Hiện nay hầu như công ty nào cũng sở hữu một website. Nó cũng là kênh marketing online chủ chốt của rất nhiều công ty bán hàng trực tuyến. Vậy nên nếu sáng tạo được những bài viết theo được đúng trend, đúng thời điểm thì sẽ tạo được thích thú cho người đọc. Từ đó tăng traffic cho website. Tuy nhiên thương hiệu cũng cần đảm bảo về sự liên tưởng đến sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.

Kích thích khách hàng tương tác với thương hiệu

Với thời đại marketing 4.0 hay là marketing số nên khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng ngày càng gần hơn. Điều quan trọng của doanh nghiệp hiện nay là phải làm sao để gia nhập vào cuộc đối thoại với cộng đồng khách hàng của mình. Phải kiếm cớ nào thật chính đáng để làm được điều đó. Mà mạng xã hội hiện nay có sức mạnh vô cùng lớn. Vậy nên các thương hiệu nên chú trọng vào nền tảng này. Content hình ảnh, video, text theo trend trên facebook, instagram có mức độ lan truyền (viral) cao hơn website. Thông qua các hình thức như like, share, comment khách hàng ấn tượng sâu hơn về thương hiệu/shop của bạn.

Tăng cơ hội bán hàng online

Mục đích chính của việc kinh doanh chính là bán hàng. Vậy thông qua content bắt trend, người tiếp cận có sẵn lòng để lại thông tin cá nhân hay đăng ký mua sản phẩm của bạn? Để câu trả lời của câu hỏi trên là có thì bạn cần xây dựng được nội dung bắt trend hấp dẫn. Cộng thêm vào đó là phải làm bật lên được lợi ích của sản phẩm. Hiệu quả hơn nữa thì bạn cần áp dụng thêm một số hình thức như tặng quà khi mua sản phẩm. Và tăng cường các quảng cáo lồng ghép với các yếu tố liên quan đến hot trend đó.

tao-content-bat-trend-hay

Cách tạo content bắt trend hay cực hiệu quả

Việc tạo ra những content bắt trend có thể đem đến những hậu quả khôn lường nếu marketer vận dụng không đúng cách. Vậy nên làm thế nào để bắt trend hiệu quả. Để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Và câu trả lời là bạn cần bắt trend đúng, đủ và tử tế.

Bắt đúng

Bắt đúng trend là gì? Các nhà marketer cần phải xem xét kỹ trend có phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu không. Điều này cực kỳ quan trọng. Vì nếu không phù hợp mà lạm dụng quá đà trend hay lồng ghép thông điệp một cách gượng ép thì sẽ gây tác dụng ngược. Hãy luôn tự hỏi: Trend có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không? Nếu trend đó không phù hợp với hình ảnh sản phẩm của thương hiệu thì dù có hot đến đâu doanh nghiệp cũng không nên sử dụng. Có tình sử dụng thì chiến lược đó thì sẽ không có kết quả, thậm chí gây tổn thất nghiêm trọng. Vì không phải chủ đề nào cũng phù hợp với phân khúc thị trường mà sản phẩm hướng đến.

Yếu tố quan trọng nhất là trend hay thông điệp của thương hiệu? Hãy nhớ rằng trend chỉ là cách đưa thông điệp đến với công chúng của mình nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng nhiều trường hợp đó cũng là cách phản tác dụng.

Bắt đủ

Thời gian bắt trend nhanh chóng rất quan trọng nhưng yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầi. Doanh nghiệp phải tạo ra những content theo trend chất lượng. Chứ không được tạo ra những content mang tính chất hời hợt làm cho có. Vì nếu làm vậy thì sản phẩm tạo ra dù đáp ứng được yếu tố thời gian thời điểm cũng không đạt được hiệu quả tốt.

Minh chứng rõ ràng nhất ở trên mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Khi bạn đang lướt news feed thì nhìn thấy những câu vẩn vơ, đọc chỉ vài giây và mắc cười bởi nó đang bắt theo trend. Tuy nhiên khi bạn cứ lướt và lại nhìn thấy hàng chục hay thậm chí hàng trăm cái status mọi người đều viết như vậy thì sẽ ngược lại. Nó lại trở thành nhảm. Khiến chúng ta cảm thấy mất thời gian và nhanh chán. Từ đó cũng rút ra là content cần bắt trend nhưng cũng cần chất lượng.

Bắt tử tế

Hãy tránh xa những content là trend gây sốc nhưng lại tác động tiêu xã hội, tới chủ thể, nguồn xuất phát của trend đó. Ví dụ như vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo hay ly hôn của vợ chồng ông chủ tập đoàn Trung Nguyên thì không nên bắt trend. Vì nó khả năng gây tổn thương cho người khác, xâm phạm đời tư của người khác. Nhưng những trend thú vị như “Thanh xuân như một ly trà” thì lại cực kỳ nên nắm bắt. Bởi nó có ý nghĩa tích cực, nhắc nhở chúng ta hãy trân quý thời gian tuổi trẻ để làm được nhiều điều.

trend-hay

Kết luận – Tạo content bắt trend hay

Tạo được content bắt trend hay có thể là một cách dễ dàng và nhanh chóng để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng làm được điều này không phải dễ. Content bắt trend có thể như mật ngọt hại người. Vậy nên marketer cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định có chạy theo trend hay không. Hãy luôn cân nhắc đến yếu tố phù hợp: phù hợp với thương hiệu, phù hợp với thị hiếu và phù hợp với chuẩn mực.

Hãy đánh giá!