Dù ở trong thời đại công nghệ số và hội nhập, sự xuất hiện của nhiều siêu thị mini,cửa hàng tiện lợi. Thế nhưng những tiệm tạp hóa vẫn luôn khẳng định vai trò của mình và xuất hiện ở mọi nơi. Bởi chính sự tiện lợi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam

1. Những lý do khẳng định tiệm tạp hóa

Các tiệm tạp hóa là những kênh bán lẻ truyền thống nhưng vẫn có sức hút và sức sống bền bỉ . Vì những lợi thế riêng nhất định và giá trị rất riêng đó. Đó là sự tiện lợi – sự phù hợp – dịch vụ tốt – bán qua mối quan hệ gần gũi – chi phí thấp. Với một khách hàng, họ chỉ cần điều đó là đủ. Khách hàng thường dễ dàng tiếp cận tiệm tạp hoá để mua hàng do các cửa hàng này thường nằm trong khu dân cư, người dân có thể mua với số lượng ít, mua nhiều lần trong ngày. Mô hình bán lẻ này cũng phản ứng nhanh nhạy với nhu cầu của người dùng hơn siêu thị.

Cùng đó, các tiệm tạp hoá thường có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Và cuối cùng, các tiệm tạp hoá thường sử dụng mặt bằng của gia đình. Đồng thời người chủ tiệm là người bán hàng . Do đó họ không bị sức ép về mặt bằng nên có thể đưa ra mức giá tốt hơn cho khách hàng.

 tiem-tap-hoa

2. Kinh doanh tiệm tạp hóa hiệu quả

Trong kinh doanh tạp hóa, mỗi chủ tiệm tạp hóa cũng cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản, để có thể biến tiệm tạp hóa của mình trở nên một cách tiên tiến,hiện đại. Họ biết những hạn chế, nhược điểm của mình, hiểu được nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam thời hội nhập. Để các cửa hàng bán lẻ có thể mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng . Bởi các sản phẩm hàng hóa đã rút bớt được khâu trung gian để đến với người tiêu dùng. So với các nhà bán lẻ, tiệm tạp hóa luôn được người tiêu dùng lựa chọn. Thêm vào đó là công nghệ tiên tiến, giúp xóa bỏ khoảng cách

Những cửa hàng tạp hoá mới vẫn đang tiếp tục mọc lên, len lỏi từng ngõ ngách, phục vụ người tiêu dùng Việt. Chắc chắn, mô hình tạp hóa này vẫn sẽ luôn đứng vững trong thị trường bán lẻ. Bởi vậy, các chủ tiệm nên thay đổi, trang bị thêm cho mình những kiến thức. Không chỉ cậy, còn phải luôn cập nhật và ứng dụng những công nghệ mới trong việc quản lý để có thể đem lại tối đa lợi nhuận cho khách hàng.

mo-hinh-tiem-tap-hoa

3. Các bước kinh doanh tiệm tạp hóa

Kinh doanh tạp hóa không khó, chỉ cần nắm được những kiến thức cơ bản cũng như chuẩn bị thật tốt thì cửa hàng tạp hóa của bạn chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao.

  • Tìm mặt bằng kinh doanh cửa hàng tạp hóa: Đây là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi nếu cửa hàng của bạn thuận tiện với người tiêu dùng, vừa thuận tiện cho khách hàng, vừa làm cho cửa hàng được chú ý đến. Tạo dựng thương hiệu cho tiệm tạp hóa tuy nhỏ nhưng được nhiều người biết đến
  • Khảo sát nhu cầu của dân cư khu vực: Muốn bán được hàng, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, bạn phải hiểu rõ được khách hàng
  • Tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, đa dạng nguồn hàng
  • Lên thiết kế, setup cho cửa hàng; trưng bày hàng hiệu quả
  • Đăng ký kinh doanh
  • Mua sắm các thiết bị cần thiết
  • Xây dựng quy trình quản lý toàn diện
  • Chiến lược Marketing cho cửa hàng tạp hóa

Trên đây là những thông tin về lí do mà tiệm tạp hóa vẫn tồn tại và sống khỏe dù có nhiều siêu thị mới được mở ra . Sẽ đem lại nhiều hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu mà Isaac đã tổng hợp được. Mong rằng bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích dành cho kế hoạch khởi nghiệp của các bạn. Chúc các bạn thành công với con đường kinh doanh của riêng mình.

Hãy đánh giá!