Khi đặt chân vào một cửa hàng bạn có bị bắt mắt bởi cách trưng bày hàng tạp hóa không? Đa số chúng ta đều bị thu hút mua những sản phẩm mà chưa có dự tính mua trước đó. Nguyên nhân từ đâu nhỉ?

Thực tế, cách trưng bày hàng hóa trong siêu thị CoopMart, Vinmart,… đang thu hút rất nhiều khách với nguyên tắc trưng bày hàng hóa khoa học, gọn gàng. Vậy có những cách trưng bày hàng hóa nào giúp tăng khả năng mua hàng trong siêu thị mà chưa được bật mí? Xem ngay chia sẻ cách trưng bày hàng tạp hóa đẹp, thu hút khách hàng tại bài viết này bạn nhé.

Lợi ích của việc trưng bày hàng tạp hóa

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp bỏ qua những điều tưởng như đơn giản, không có tác dụng nhiều nhưng cuối cùng chúng lại mang đến cho bạn những tác dụng không thể tin nổi? Việc trưng bày hàng hóa cũng vậy. Đa số các doanh nhân kinh doanh cửa hàng tạp hóa có suy nghĩ khách cần gì thì mình lấy đó. Nhưng chính họ lại bị thu hút bởi cách bày trí sản phẩm khi ra vào trung tâm siêu thị.

Đặt mình vào vị trí một khách hàng; khi vào siêu thị bạn thường di dạo lòng vòng tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua. Thâm trí chỉ đi dạo ngắm xem siêu thị đó có những sản phẩm thú vị nào. Vậy tại sao không đi từ tâm lý khách hàng vào cách quản lý hàng hóa trong siêu thị.

Sản phẩm được trưng bày hợp lý giúp cửa hàng tạp hóa trở nên gọn gàng, khoa học. Hơn thế khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua. Và biết đâu trong quá trình tìm kiếm sản phẩm lại chọn được thêm những sản phẩm thích thú mà chưa có nhu cầu mua ngay trước đó. Đó là một trong những cách kích cầu mua sắm của siwu thị mang lại doanh số cao.

Trưng bày hàng hóa thu hút khách hàng

Hiểu được lợi ích của việc trưng bày hàng hóa nhưng bạn chưa hiểu rõ trưng bày như thế nào là hợp lý. Hãy đọc ngay 5 cách trưng bày hàng hóa dưới đây để có cách bày trí sản phẩm phù hợp nhất với cửa hàng mình nhé!

Cách trưng bày hàng tạp hóa đẹp
Hướng dẫn bày hàng tạp hóa đẹp

Hút khách ngay từ cách trang trí bên ngoài

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” Nhưng chắc hẳn ai cũng bị bắt mắt bởi nước sơn trước khi tìm hiểu chất lượng gỗ. Hãy thử đầu tư vào không gian bên ngoài siêu thị như thiết kế baner; lựa chọn màu sắc tổng quan cho cửa hàng; thiết kế trong ngoài theo một cách khác biệt riêng. Biết đâu khách hàng lại ấn tượng với cửa hàng của bạn.

Cicle-K là một ví dụ về cửa hàng bán lẻ có hệ thống. Hãy nhìn qua cách họ trang trí không gian từ ngoài vào trong theo một thể thống nhất với màu đỏ chủ đạo. Những khách nào từng đặt chân đến Cicle-K chỉ cần đi qua cũng nhận ra được cửa hàng đó.

Phân loại hàng hóa theo công dụng sản phẩm

Nhanh-gọn-lẹ là ba yếu tố khách hàng quan tâm với cửa hàng họ lựa chọn. Việc phân loại hàng hóa tạo nên thói quen cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm trong siêu thị. Sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều khi mua hàng mà biết hàng hóa đó nằm ở đâu. Sắp xếp hàng hóa theo dòng sản phẩm cũng giúp nhân viên tư vấn khách hàng dễ hơn khi khách không có thời gian tìm sản phẩm.

Từng dòng sản phẩm nên phân chia theo khu vực khách nhau như thực phẩm, đồ tươi sống, khu vực đồ khô, mỹ phẩm, đồ gia dụng … Không chỉ nhanh chóng cho khách hàng trong quá trinh chọn lựa mà còn dễ kiểm kê hàng hóa đối với nhân viên.

Thiết kế phân khu hàng hóa

Nếu siêu thị bạn rộng rãi thì ngại gì phân chia hàng hóa theo khu vực khác nhau. Có những kệ hàng đặc trưng với từng mặt hàng càng là một lợi thế. Những siêu thị lớn thường phân hàng hóa theo từng khu vực tránh ảnh hưởng từ những hàng hóa khác nhau. Còn đảm bảo được việc mua hàng không bị ảnh hưởng bởi tâm lý lựa chọn.

Lựa chọn giá kệ phù hợp với mặt hàng

Với công nghệ hiện đại và nghiên cứu tỉ mỉ. Ngày nay các mặt hàng đều được thiết kế kệ trưng bày hàng hóa riêng. Trong quá trình phân loại hàng hóa thì bạn làm thêm một bước nữa là lựa chọn giá kệ hàng hóa cho mặt hàng đó nhé. Ví dụ nhu sản phẩm đồ đông lạnh không thể xếp vào quầy đồ khô. Hay đồ mĩ phẩm không nên sắp xếp chung với thực phẩm.

Áp dụng nguyên tắc 5S vào quản lý siêu thị

– SERI (Sàng lọc): Lựa chọn hàng hóa theo công dụng sản phẩm

– SEITON (Sắp xếp): Trưng bày hàng tạp hóa gọn gàng, khoa học

– SEISO (Sạch sẽ): Thường xuyên setup siêu thị à dọn dẹp gọn gàng.

– SEIKETSU (Săn sóc): Săn sóc được hiểu là việc duy trì định kì và chuẩn hóa 3S đầu tiên (Seri, Seiton và Seiso) một cách có hệ thống.

– SHITSUKE (Sẵn sàng): Sẵn sàng hướng dẫn khi khách hàng có nhu cầu tư vấn.

Trên đây là 5+ cách trưng bày hàng hóa giúp thu hút khách hàng. Nếu bạn có những cách setup siêu thị nào hay. Đừng ngần ngại hãy chia sẻ để cùng ISaac phát triển nhé.

2.5/5 - (2 bình chọn)