Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều nghĩ đến Facebook với mục đích tạo 1 fanpage riêng. Để có thể quảng bá, giới thiệu thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên Facebook còn cung cấp cho bạn khả năng tạo group Facebook có thể dễ dàng hơn để phân khúc khách hàng, phát triển sản phẩm hơn. Với 1 group, bạn có thể tạo ra các cộng đồng mà quan tâm sản phẩm cụ thể, dễ dàng cải thiện dịch vụ khách hàng.

Bạn vẫn thường làm phân khúc danh sách email. Vậy tại sao không phân khúc cộng đồng Facebook hay tìm hiểu cách sử dụng Facebook để tận dụng những lợi ích của Facebook để mang lại hiệu quả tốt hơn:

Xây dựng group facebook bán hàng

1. Xác định đối tượng hướng đến

Khi bạn xác định bạn muốn người tham gia group của mình là ai, thì việc thêm mô tả, giới thiệu về group Facebook của bạn càng chính xác và rõ ràng hơn.

Sau đó, bạn sẽ có thể truyền tải nội dung, thông điệp cụ thể chính xác, giao tiếp với các thành viên trong nhóm của mình một cách hiệu quả, phù hợp hơn.

Cuối cùng, sẽ có nhiều đối tượng chính xác với mục đích của bạn gia nhập group của bạn hơn.

Chỉ cần bạn xác định được rõ đối tượng hướng đến, thì hãy tự tin rằng bạn đã đặt một nền móng vững chãi cho một cộng đồng sắp được hình thành sẽ phát triển lớn mạnh trong tương lai.

2. Tạo group Facebook riêng cho mình

Để thiết lập 1 group Facebook, bạn đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân tại link: https://www.facebook.com/

Chọn: Xem thêm > Nhóm > Tạo nhóm.

Tạo group facebook bán hàng

Sau đó, tiến hành điền đầy đủ thông tin và lựa chọn biểu tượng của nhóm để hoàn tất:

– Đặt tên cho group.

– Bạn cũng nên chọn “Add this Group to your favorites” Điều này giúp cho group của bạn hiển thị trên thanh bên trái trong trang Facebook cá nhân của bạn.

– Bạn cũng nên điều chỉnh group thành nhóm kín: ‘Closed’ group. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho group của bạn không trở thành group thị trường và đi kèm là tỉ lệ spam tin cực cao.

– Để thành lập 1 group bạn cần thêm ít nhất một người khác vào group của mình.

Việc đầu tiên cần làm là thêm mô tả cho group Facebook của bạn. Bạn cần thêm mô tả làm sao vừa ngắn gọn mà lại vừa đầy đủ ấn tượng và cho người dùng có lý do để tham gia group của bạn.

Sau đó là cần thêm ảnh bìa với ảnh phù hợp với group của bạn. Sau khi hoàn tất bước này là bạn đã hoàn thành 100% tạo 1 group.

3. Tham gia các nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook

Hiện nay có rất nhiều nhóm đang hoạt động trên Facebook với các ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm với mục đích khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần phải bắt đầu với việc nghiên cứu, học tập từ các nhóm phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực của mình. Bạn có thể tham gia các nhóm trong cùng ngành để kết nối với các đồng nghiệp khác và khách hàng tiềm năng. Sau đó lựa chọn và gia nhập các nhóm mà họ thường xuyên hoạt động.

Tham gia các nhóm bán hàng trên facebook

Bạn có thể tìm kiếm các nhóm trực tiếp trên Facebook dựa vào những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn và Facebook cũng cung cấp cho bạn những nhóm đề xuất ở tab bên tay phải khi bạn đang ở trong trang group.

4. Thu hút người tham gia group

Một cách đơn giản đó là xây dựng, phát triển một fanpage sau đó mời các thành viên tham gia group của bạn. Sau khi có nhiều người tham gia group. Bạn sẽ có thể nhờ họ để giúp bạn phát triển, thu hút group một cách tự nhiên.
Có một cách khác là tạo một cuộc thi hay chương trình khuyến khích mọi người chia sẻ group của bạn tới bạn bè của họ. Nếu ai giới thiệu được nhiều nhất sẽ nhận được 1 phần thưởng về các sản phẩm mà group bạn đang kinh doanh. Trung bình, một tài khoản Facebook có khoảng 500 bạn bè trong danh sách của họ, sẽ rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên giới thiệu page của mình đến nhóm với tần suất vừa đủ, nội dung chính xác. Bởi việc xây dựng mối quan hệ trong group Facebook rất quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn điều hướng người dùng tới sự hiện diện của Facebook cá nhân hoặc fanpage Facebook một cách chất lượng.

5. Tăng tuổi thọ cho group

Bạn đã biết một số cách để tăng thành viên group Facebook của mình. Vậy còn cách để giữ chân và tăng chất lượng tương tác giữa các thành viên trong group thì sao?

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là cách khống chế, ngăn chặn spam khi xây dựng group facebook. Spam có thể giết chết một group vững mạnh nhanh chóng, nếu bạn không biết cách quản lý. Nếu có ai đó đang cố tình spam tin thì hãy gửi cho họ một tin nhắn cảnh cáo về việc họ đang làm. Và đừng ngại ngần kick họ ra khỏi group nếu vẫn tiếp tục vi phạm. Bạn cần phải thông báo với mọi người trong group về sai phạm của họ trước khi kick họ ra khỏi group để các thành viên trong group sẽ thấy bạn ứng xử hợp lý. Ngoài ra bạn cũng nên viết nội quy của group rõ ràng và ghim lại để mọi người có thể đọc được khi tham gia hiểu rõ nội quy của group.

Bạn cần phải biết nội dung nào phù hợp và mang tính tương tác cao nhất, thu hút với các thành viên trong group của bạn. Trong group Facebook có cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp để làm điều này. Bạn có thể lên Google tìm hiểu, tìm kiếm những nội dung, hoặc vấn đề mà bạn nghĩ các thành viên group sẽ quan tâm, thích thú.

6. Trở thành thành viên hữu ích

Để xây dựng một thương hiệu và những mối quan hệ lâu dài vững chắc, mục tiêu ban đầu khi tham gia các group của bạn không phải là để bán sản phẩm mà bạn cần phải trở thành 1 thành viên hữu ích bằng cách tạo chủ đề trên group Facebook tập trung thảo luận sôi nổi, đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời topic của các thành viên khác trong nhóm.

Những hoạt động này sẽ dẫn dắt bạn đến một mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thành những đơn hàng. Điều đó có nghĩa là sau khi đã có tiếng nói, uy tín, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng được các thành viên trong nhóm đón nhận hơn rất nhiều.

7. Tạo group Facebook bí mật như một trung tâm hỗ trợ khách hàng

Khác với fanpage Facebook, group Facebook có thể cho phép bạn thay đổi tùy chọn công khai hay bí mật không giới hạn. Một group bí mật là một group mà tất cả các thông tin, bài post, sự kiện trong group chỉ được nhìn thấy bởi các thành viên trong nhóm. Điều này sẽ giúp bạn giảm thời gian với những danh sách email và tạo ra một địa điểm trung tâm. Nơi mà mọi thông tin phản hồi được đưa ra một cách trọng tâm nhất, hướng tới những khách hàng cụ thể.

Ví dụ như bạn có thể thiết lập nhóm cho các chương trình đào tạo, chia sẻ tài liệu. Nhằm cung cấp, hỗ trợ khách hàng. Đồng thời tạo nên những cơ hội để họ tương tác, kết nối với nhau.

Xem thêm: Kích thước ảnh chuẩn trên facebook

8. Quảng bá một sự kiện – cách tạo chủ đề trên group Facebook

Facebook groups có tính năng cho phép bạn tạo sự kiện để mời các thành viên trong nhóm cùng tham dự. Việc tạo ra một sự kiện online cho nhóm của bạn là một cách thông minh để có được sự thu hút, chú ý, quan tâm của khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Đó có thể là một đợt sale, đăng ký một chương trình dùng thử miễn phí, quà tặng, ra mắt sản phẩm…

Sau đó, bạn hãy giữ liên lạc với tất cả những ai chủ động tham gia sự kiện của bạn. Đó có thể là những khách hàng tiềm năng; do đó bạn cần phải chăm sóc để trở thành khách hàng thực sự và trung thành của bạn trong tương lai. Nếu bạn có những chương trình gì mới, bạn cũng nên thông tin, trao đổi với họ để cho họ thấy rằng sự hiện diện cũng như ý kiến của mình luôn được bạn coi trọng.

9. Tập trung xây dựng nội dung và phát triển group

Bước cuối cùng trong việc xây dựng một group đó là tạo ra các nội dung hay ho và thường xuyên để group của bạn ngày càng lớn mạnh. Duy trì hoạt động không ngừng, không ngừng tạo nên những nội dung mới để củng cố cho sợ phát triển của group.

Tạo group Facebook là một cách tốt để xây dựng, quảng bá sản phẩm và mối quan hệ với khách hàng khi bán hàng. Trên đây là cách tạo và sử dụng group Facebook phù hợp nhất cho bạn. Nếu bạn chưa từng nghĩ đến việc sử dụng tính năng này để phục vụ cho việc marketing, nhận diện thương hiệu, tăng cường kết nối khách hàng. Bạn có thể thử nghiệm ngay sau khi đọc bài viết này để thấy hiệu quả. Để lại ý kiến của bạn dưới comment bài viết này bạn nhé. ISAAC cảm ơn quý khách hàng đã và đang ủng hộ chúng tôi.

Hãy đánh giá!