Cùng với điện ảnh, âm nhạc thì mô hình siêu thị Hàn Quốc đang rất được thịnh hành tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết gì về mô hình siêu thị này? Có nên kinh doanh theo mô hình siêu thị Hàn Quốc hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau.

Xem ngay: Mô hình siêu thị nhập khẩu

Mô hình siêu thị Hàn Quốc
Mô hình siêu thị Hàn Quốc

Nhu cầu mua sắm ở siêu thị Hàn Quốc

Trong các nước châu Á có thể coi Hàn Quốc là một hiện tượng “thần kỳ” trong nhiều lĩnh vực. Mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm gần đây luôn đạt được những dấu hiệu vui, đáng mừng. Mối quan hệ này được diễn ra trên rất nhiều mặt: từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, thể thao,…

Trên lĩnh vực giao thương kinh tế, Việt Nam và Hàn Quốc luôn tạo điều kiện nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa của nhau. Việc người Việt Nam sử dụng hàng hóa nhập khẩu của Hàn Quốc giờ đây đã trở nên phổ biến, thậm chí còn là xu hướng.

Đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều người Hàn Quốc ở khắp mọi nơi, nhu cầu mua sắm hàng ở mô hình siêu thị Hàn Quốc ngày càng gia tăng. Tất cả các mặt hàng trong siêu thị đều đạt được doanh số bán hàng cao. Ngay cả người Việt Nam cũng rất thích mua sắm hàng hóa tại các siêu thị này. Điều này trở thành xu hướng trong một bộ phận không nhỏ giới trẻ.

Sự phát triển của mô hình siêu thị Hàn Quốc

Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng Hàn Quốc, mô hình cửa hàng Hàn Quốc tại Việt Nam những năm gần đây phát triển rất rầm rộ. Sự phát triển này minh chứng cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Hơn nữa nó còn thể hiện một xu hướng tiêu dùng hàng hóa của người dân.

Ở các thành phố, thị xã xuất hiện nhiều các siêu thị chuyên bán hàng Hàn Quốc. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại những thành phố này xuất hiện mạng lưới dày đặc các siêu thị Hàn Quốc. Với những khu vực có nhiều người Hàn Quốc sinh sống hoặc làm việc, các siêu thị này xuất hiện cùng các quán ăn chuyên đồ Hàn. Điều này tạo thành những đặc trưng rất rõ nét cho từng khu phố.

Siêu thị Hàn Quốc có gì

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc bên trong những mô hình siêu thị mini Hàn Quốc có bán gì. Có những mặt hàng gì ấn tượng, thú vị, hấp dẫn không? Về vấn đề này có thể nói nếu khách hàng “lạc” vào những siêu thị như này có thể sẽ mê mẩn và tiêu hết sạch ví tiền.

Bởi tại đây có rất nhiều thứ hay ho và thiết yếu như:

  • Đồ lưu niệm độc quyền xinh xắn. Rất nhiều đồ lưu niệm xinh xắn đáng yêu với giá khá phù hợp sẽ thu hút những bạn trẻ.
  • Đồ ăn, thức uống. Đồ ăn nhanh, bánh kẹo, hoa quả, các món ăn, nước ngọt,… rất nhiều mặt hàng được bày bán ở các siêu thị Hàn Quốc . Những đồ ăn thức uống này xuất hiện nhiều trong các phim Hàn và các MV ca nhạc. Vì vậy chắc chắn nhiều người sẽ muốn thưởng thức thử.
  • Quần áo, thời trang, phụ kiện. Thời trang Hàn Quốc cũng luôn gây nên những cơn sốt cho giới trẻ Việt Nam. Tại những siêu thị thời trang Hàn Quốc có đầy đủ các loại quần áo, giày dép, túi xách, dây lưng, ví da,….
  • Hóa mỹ phẩm. Các loại kem dưỡng da, mặt nạ chăm sóc da, kem chống nám, collagen, Vitamin C và nhiều loại sản phẩm khác.
  • Hàng điện tử điện lạnh. Những mặt hàng điện tử điện lạnh bán ở đây không nhiều như tại các siêu thị điện máy hoặc các siêu thị lớn.
  • Các loại gia vị. Trong các siêu thị Hàn Quốc có nhiều loại gia vị ngon, được nhiều người yêu thích.
  • Thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc bổ. Hàn Quốc rất nổi tiếng với nhân sâm và linh chi. Ngày nay với công nghệ chế biến hiện đại tiên tiến, từ các nguyên liệu nổi tiếng này Hàn Quốc đã sản xuất ra rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc bổ, thảo dược để chăm sóc sức khỏe.
  • Đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác.

Có nên mở siêu thị Hàn Quốc không

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho biết mô hình siêu thị Hàn Quốc vẫn đang còn rất nhiều “đất” để phát triển. Kinh doanh theo mô hình siêu thị này có những ưu điểm như:

  • Lợi nhuận cao, doanh thu nhiều. Với giá cả không quá cao, lượng khách hàng mua nhiều kinh doanh siêu thị Hàn Quốc mang lại doanh thu cao, lợi nhuận nhiều. Có mặt hàng lãi ít nhưng nhiều mặt hàng có thể lãi gấp nhiều lần vốn nhập vào ban đầu.
  • Không yêu cầu diện tích mặt bằng lớn. Mở siêu thị Hàn Quốc nếu có diện tích mặt bằng lớn thì tốt. Nhưng nếu không, bạn vẫn hoàn toàn có thể mở được siêu thị hàng Hàn với diện tích vừa phải. Nếu diện tích vừa và nhỏ hãy lựa chọn những mặt hàng có kích thước vừa và nhỏ.
  • Nguồn hàng nhập vào lớn, dễ dàng. Hiện nay mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc rất tốt, giao thông cũng phát triển. Số người Việt ở Hàn và người Hàn ở Việt ngày càng nhiều. Vì vậy mà việc nhập hàng Hàn về bán rất thuận lợi, dễ dàng. Bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn từ nhiều nguồn khác nhau.

Tổng kết

Bài viết trên của ISAAC GROUP đã mang đến những thông tin cơ bản nhất về mô hình siêu thị Hàn Quốc. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho những người quan tâm đến hàng Hàn và kinh doanh hàng Hàn. Thành công chỉ đến với những người dám nghĩ, dám làm và biết học hỏi.